Xã hội

“Đứt ruột nhìn con mình ra đi mà không làm gì được”

19/03/2015, 20:06

Tại hiện trường, ngôi nhà nhỏ đã trở thành tang hoang, những đồ vật bị cháy đen nằm ngổn ngang dưới nền nhà.

1
                                              Căn nhà ông Nhì sau một ngày xảy ra đoại họa

Sau hơn một ngày, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân. Thời gian một ngày dường như vẫn còn quá ít để những người dân ở đây thôi hết bàng hoàng về vụ việc. Những lời bàn tán xì xào, những ánh mắt dõi theo từng li từng tí công tác khám nghiệm hiện trường vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt của người dân nơi đây.

Mọi nổ lực vẫn không thể cứu được vợ con

Được sự chỉ dẫn của người dân nơi đây, chúng tôi tìm đến một ngôi chùa nằm trên đường Tuệ Tĩnh (phường 13, quận 11, TP.HCM), nơi đang diễn ra tang lễ của cháu bé xấu số Lâm Chính Lợi (11 tuổi) – nạn nhân trong vụ cháy trên.

Người cha của cháu bé, ông Lâm A Nhì (47 tuổi), cầm chiếc khăn giấy trên tay nhấp nháy lau những dòng nước mắt, bùi ngùi kể lại sự việc kinh hoàng đêm hôm đó:

Hôm đó vợ chồng anh Nhì cùng 3 con nhỏ đi ngủ sớm. Khi đang chìm trong giấc ngủ, đến khoảng hơn 0h thì vợ ông là chị Vũ Thị Thu Ngân (34 tuổi) hoảng loạn la lớn “cháy nhà, cháy nhà!”. “Tôi vừa bước lên 2 bước trên cầu thang đã thấy lửa bùng cháy rất lớn rồi” – ông Nhì kể lại.

3
                                    Ông Lâm A Nhì, cha cháu Lợi

Lúc này ông Nhì đẩy vợ con ra hết phía sau nhà, nhằm tìm đường thoát thân ra phía trường tiểu học Lạc Long Quân. Khi ra phía sau, ông cùng con trai lớn đạp tấm tôn bít kín bên cạnh tường nhưng không được. Lúc này, phía bên trường tiểu học, nhiều bảo vệ đã cùng nhau chọc thủng mái tôn trên đầu, bẻ gãy nhiều cây hàng rào chống trộm để ông Nhì ra ngoài. Sau khi chui ra, ông kéo được con trai lớn ra ngoài sau đó vợ ông bế con gái út chuyền lên để ông đưa ra ngoài.

Biết còn con trai giữa (là cháu Lợi) là vợ bên trong, ông Nhì tiếp tục hối thúc vợ “lập tức cứu con đi em ơi”. Chị Ngân chạy lòng vòng kiếm con nhưng không thấy. Ông Nhì hô to “Con ơi! Con ơi!” gần cả chục tiếng tiếng nhưng không nghe thấy trả lời. “Lúc đó nếu nó còn đủ sức trả lời thì chắc mẹ nó đã tìm thấy nó” – Ông Nhì ngẹn ngào.

Tìm cháu Lợi không thấy, chị Ngân cũng bị khói làm cho ngất lịm. “Tôi ở ngoài hô to, nhưng cũng không thấy vợ trả lời” -  Ông Nhì quệt những dòng nước mắt lăn dài trên má cho biết.

Khi ông Nhì chuẩn bị nhảy lại vào để cứu vợ con thì con trai lớn và mọi người kịp thời căn cản vì sợ ông lại bị ngạt.

Nỗi đau không nguôi

Ông Vũ Đình Lân, ông ngoại của cháu Lợi ở cách đó khoảng 300 mét, khi nghe mọi người hô hoán nhà con mình bị cháy ông cũng đã tức tốc chạy lại. “Lúc tôi chạy đến thấy mọi người đã đưa con gái tôi và thằng Lợi ra ngoài. Một tay tôi lay con gái, một tay lay mạnh thằng Lợi. Thấy thằng Lợi vẫn còn cử động ở miệng, tôi nghĩ cháu sẽ qua khỏi. Ai ngờ không được....” – Nói đến đây ông Lân sụt sụi, đôi mắt đỏ hoen.

Về tình hình sức khỏe của chị Ngân trong bệnh viện, ông Vũ Đình Lân cho biết, hôm qua ông vào thăm thấy chị đã tỉnh nhưng không nói được lời nào. Gia đình hiện vẫn chưa cho chị biết tin buồn này. Dự định vào ngày mai gia đình sẽ cho chị hay, để chị về “tiễn” con chị đi...

Tâm sự với chúng tôi trong một tâm trạng não nề. Ông Nhì cho biết, gia đình ông làm nghề bán cải muối ở chợ Phú Thọ.

Ngày trước, gia đình ông kiếm trung bình từ 200 – 300 nghìn/ ngày, bây giờ hàng hóa ế ẫm, buôn bán khó khăn, mỗi ngày hai vợ chồng chỉ kiếm vỏn vẹn từ 100 – 200 nghìn đồng/ ngày. 

Theo ông Nhì, trải qua qua cú sốc này, dù rất buồn nhưng gia đình ông phải cố gắng gượng dậy để lo cho con cho cái, hy vọng nỗi buồn sẽ sớm vơi.

“Làm phận cha mẹ, đứt ruột nhìn con mình ra đi mà không làm gì được, đau lắm...” – Ông Nhì khóc nấc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.