Thế giới

EU cấp 140 triệu euro cho các nước Tây Phi để chống lại Ebola

06/09/2014, 11:06

Sierra Leone sẽ áp dụng phong tỏa trên toàn quốc từ 18/9 đến 21/9 để ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, đồng thời cho phép nhân viên y tế đến để xác định các trường hợp nghi nhiễm.

EU đã nhất trí phân bổ 140 triệu euro cho các quốc gia Tây Phi để chống lại dịch bệnh Ebola – Trung tâm báo chí của Ủy ban châu Âu thông báo.

Ảnh: AP
Ảnh: AP

Số tiền này sẽ được sử dụng để cung cấp dịch vụ y tế công cộng ở Liberia và Sierra Leone, cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân ở các nước Tây Phi, phát triển các phòng thí nghiệm cơ động nhằm phát hiện virus Ebola và đào tạo cho các nhân viên y tế.

Liên quan tới dịch Ebola, Sierra Leone hôm nay cho biết, nước này sẽ áp dụng phong tỏa trên toàn quốc trong 4 ngày trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của Ebola trên khắp đất nước Tây Phi.

Các quan chức nước này cho biết, người dân sẽ không được phép rời khỏi nhà từ 18/9 đến 21/9 để ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, đồng thời cho phép nhân viên y tế đến để xác định các trường hợp nghi nhiễm.

Ông Ibrahim Kargbo, cố vấn Tổng thống nói với Reuters: "Đây là biện pháp tích cực và cần thiết để đối phó với sự lây lan của dịch bệnh Ebola”. 

Theo thông báo hồi đầu tuần này của bà Margaret Chan – người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số lượng nạn nhân đã tử vong của virus Ebola đã vượt quá 1.900 người. Bên cạnh đó, virus cũng lây lan sang 3.500 người ở Guinea, Sierra Leone và Liberia kể từ khi dịch bệnh bắt đầu được phát hiện ở Tây Phi hồi tháng 12/2013.

Cao Sơn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.