Euro 2020

EURO 2020: Tình hình sức khỏe mới nhất của Eriksen sau cơn đột quỵ

13/06/2021, 13:31
image

Tiền vệ Christian Eriksen đã qua cơn nguy hiểm và đang điều trị trong bệnh viện nhưng có nguy cơ giải nghệ.

img

Tiền vệ Eriksen trên cáng rời khỏi sân để tới bệnh viện

Theo thông tin được báo chí Đan Mạch đăng tải, tiền vệ Eriksen hiện sức khỏe ổn định nhưng vẫn phải ở lại bệnh viện để bác sĩ theo dõi quá trình hồi phục.

Thông tin ban đầu cho biết, trong lúc bất tỉnh, tim của Eriksen đã tạm ngừng đập và các bác sĩ đã phải dùng máy khử rung tim tự động để đưa nhịp tim trở lại.

Rất may bác sĩ của đội tuyển Đan Mạch đã phản ứng rất nhanh, bằng không Eriksen khó đảm bảo an toàn tính mạng.

Bác sĩ Morten Boesen của tuyển Đan Mạch cho rằng, nhiều khả năng Eriksen đã có bệnh lý bẩm sinh về tim mạch nhưng chưa được phát hiện cho tới bây giờ.

Ngoài ra, những khả năng khác đang được theo dõi, như bệnh cơ tim phì đại, viêm cơ tim, xơ vữa động mạch hoặc hội chứng Brugada (bất thường hoạt động điện trong tim).

Năm 2012, Fabrice Muamba cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Sau khi qua cơn nguy kịch, anh đã chính thức giải nghệ theo lời khuyên của bác sĩ.

Cầu thủ gặp vấn đề tim mạch không nên tiếp tục thi đấu đỉnh cao bởi tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn tới đột quỵ hoặc ngừng tim.

Chính bởi vậy, nhiều ý kiến lo ngại, trận gặp Phần Lan sẽ là lần cuối người hâm mộ được chứng kiến Eriksen thi đấu.

Nếu đúng vậy, đây sẽ là tổn thất lớn với đội bóng Bắc Âu. Anh hiện là đội trưởng tuyển Đan Mạch, có 109 trận ra sân và ghi 36 bàn.

Ở cấp độ CLB, Eriksen từng khoác áo Ajax, Tottenham và hiện tại thuộc biên chế Inter Milan.

Trên tờ The Guardian, HLV Kasper Hjulmand chia sẻ, khoảnh khắc Eriksen đổ gục xuống sân cho thấy cuộc sống quý giá như thế nào.

Ông cũng ca ngợi sự đoàn kết, hỗ trợ của các đồng đội với Eriksen: “Tôi không thể tự hào hơn về những cầu thủ của mình, họ chăm sóc lẫn nhau vào thời điểm mà một trong số họ đứng giữa sự sống và cái chết”.

Ông Hjulmand còn tiết lộ, đội trưởng Simon Kjaer dù rất mạnh mẽ, quyết đoán trong việc chỉ huy đồng đội hỗ trợ Eriksen, an ủi vợ cầu thủ này trên sân nhưng sau đó đã không thể thi đấu tiếp.

“Simon đã bị ảnh hưởng sâu sắc, rất sâu sắc. Anh ấy nghi ngờ liệu mình có thể tiếp tục hay không và đã tiêm một mũi thuốc an thần, nhưng cuối cùng anh ấy đã không vào sân”, thuyền trưởng Đan Mạch cho hay.

Về trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan, sau khi bị tạm hoãn ở phút 43 vì sự cố của Eriksen đã trở lại sau hơn một giờ đồng hồ. Chung cuộc, Phần Lan giành thắng lợi 1-0.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.