Xã hội

F0 không triệu chứng sẽ được chăm sóc, hướng dẫn online

28/07/2021, 19:15

TP.HCM cho biết sẽ tổ chức tiêm vắc xin sau 18h và sẽ có cả tổng đài hướng dẫn, chăm sóc sức khoẻ online cho F0 tại nhà không triệu chứng.

Chiều 28/7, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, TP sẽ triển khai tiêm vắc xin cho người dân sau 18h.

Ngoài ra TP sẽ đơn giản hóa quy trình cũng như lực lượng tham gia đội hình tiêm vắc xin.

img

Sau 18h mỗi ngày TP.HCM sẽ tổ chức tiêm vắc xin để đẩy nhanh tiến độ

Theo đó, TP sẽ chia mỗi phường có tổ chức 2 điểm tiêm cho người dân. Đối với trường hợp những người lớn tuổi sẽ được tiêm tại bệnh viện.

Để người dân đi tiêm sau 18h thuận lợi, TP sẽ quy định cụ thể để các lực lượng trực chốt có thể kiểm soát.

Tuy nhiên, với tình hình diễn biến dịch như hiện nay, có lẽ sau ngày 1/8, thành phố vẫn cần thêm thời gian thực hiện các giải pháp đã đưa ra.

Theo ông Mãi, nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay của thành phố là công tác điều trị. Thành phố tiếp tục lập các khu điều trị F0 tại các khu tập trung ở quận huyện. Theo thống kê, 70-80% không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Do đó, nếu cách ly tất cả ở những cơ sở tập trung sẽ gây quá tải lớn.

Vì thế ông Mãi cho rằng, với hơn 70.000 ca F0, những ca bệnh nặng, có bệnh nền, tiếp nhận ở các bệnh viện để chăm sóc, điều trị. Những ca F0 ở nhà hay ở các cơ sở ở các quận huỵện sẽ được hướng dẫn, chăm sóc sức khoẻ online.

Hiện nay, TP đang ghi nhận 20-30% ca F0 cần được can thiệp y tế, trong đó nhiều ca trở nặng. Vì vậy các bệnh viện tuyến quận huyện sẽ được chia đôi để vừa điều trị ca Covid-19 và chăm sóc bệnh nhân khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.