Showbiz

F4 “Vườn sao băng” sau 19 năm: Người nhạt nhòa, người bị bệnh khó chữa

18/09/2020, 15:04

Bốn chàng mỹ nam của F4 đình đám một thời Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào và Chu Hiếu Thiên đều có những thay đổi sau 19 năm.

img
F4 là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ những năm 2001

Năm 2001, bộ phim “Vườn sao băng” của Đài Loan đã tạo nên “cơn sốt” khắp Châu Á. Bộ phim đã đưa tên tuổi của dàn diễn viên gồm Từ Hy Viên, Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào và Chu Hiếu Thiên lên hàng ngũ ngôi sao hạng A, trở thành những gương mặt được yêu mến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Sau 19 năm, bốn "chàng trai đẹp hơn hoa” F4 năm nào đều đã có những thay đổi. Người lặn tăm, người vẫn xuất hiện nhưng nhạt nhòa.

Ngôn Thừa Húc

img
Ngôn Thừa Húc hóa thân thành chàng công tử phách lối nhưng si tình Đạo Minh Tự

Trong phim, Ngôn Thừa Húc vào vai Đạo Minh Tự - chàng công tử ngông nghênh, kiêu ngạo nhưng si tình. Đạo Minh Tự là thủ lĩnh của nhóm F4 – nhóm gồm 4 nam sinh thiếu gia nổi bật nhất trường. Vai diễn đã giúp anh trở thành “tài tử vạn người mê”, ngôi sao đắt giá xứ Đài. Trước khi nổi bật lên với vai diễn trong “Vườn sao băng”, Ngôn Thừa Húc đã được biết đến là một người mẫu.

Sau bộ phim, Ngôn Thừa Húc hoạt động trong F4 – nhóm nhạc được đưa từ trong phim ra ngoài đời nhờ sức nóng của phim. F4 hoạt động từ năm 2001 đến năm 2007. Ngôn Thừa Húc vừa làm ca sĩ, nhưng cũng tiếp tục tham gia nhiều bộ phim khác như “Bạch sắc cự tháp”, “Hot Shot”, “Chỉ muốn dựa vào em”…

img
Nam diễn viên là thần tượng của biết bao thiếu nữ một thời

Dù vẫn hoạt động đều nhưng khoảng vài năm trở lại đây, nam diễn viên chưa có thêm vai diễn nào gây được tiếng vang. Tên tuổi của anh dần trở nên nhạt nhòa trong làng giải trí.

Năm 2019, cái tên Ngôn Thừa Húc một lần nữa trở thành đề tài được quan tâm. Không chỉ việc anh kết hợp tạo nên “mối tình chú cháu” với Thẩm Nguyệt trong bộ phim “Anh rất thích em”, mà còn cả chuyện người yêu cũ của anh là siêu mẫu Lâm Chí Linh lên xe hoa.

img
Ngôn Thừa Húc hiện tại vẫn hoạt động nhưng không mấy nổi bật

Cả hai từng có thời gian dài hẹn hò và đã chia tay nhiều năm nhưng theo báo chí Đài Loan, tài tử “Vườn sao băng” vẫn luôn dành một sự quan tâm đặc biệt tới bạn gái cũ. Theo một số nguồn tin, Ngôn Thừa Húc đã bất ngờ và suy sụp khi nghe tin bạn gái cũ kết hôn.

Châu Du Dân

img
Châu Du Dân mang tới hình ảnh một Hoa Trạch Loại u uất nhưng ấm áp

Vai chàng thiếu gia u ất nhưng ấm áp Hoa Trạch Loại trong “Vườn sao băng” là vai diễn đầu tiên của Châu Du Dân nhưng đã giúp tên tuổi anh vang danh Châu Á. Sau phim này, anh tham gia một số bộ phim khác như “Cơn lốc tình yêu”, “Chiến thần” cũng tạo nên “cơn sốt” suốt một thời gian dài.

Vẻ ngoài lãng tử, dịu dàng và điển trai đã khiến Châu Du Dân trở thành mẫu hình “bạn trai trong mơ” của nhiều cô gái, được ca ngợi là biểu tượng nhan sắc “huyền thoại” của làng giải trí Hoa Ngữ.

img
Nam diễn viên là biểu tượng nhan sắc của showbiz Hoa Ngữ nhưng luôn tích cực thay đổi hình tượng

Theo Sina, Châu Du Dân là một trong những diễn viên hoạt động lâu dài và phát triển nhất trong bốn thành viên của F4. Anh hoạt động song song cả ca hát lẫn diễn xuất và đã tham gia nhiều bộ phim như “Đội chống tham nhũng 2”, “Anh hùng du côn”, “Liệt hỏa như ca”… Anh nỗ lực thay đổi nhiều hình tượng và thử sức ở các loại vai. Thế nhưng, khả năng diễn xuất của Châu Du Dân vẫn hay là chủ đề tranh cãi.

Năm 2018, anh bị “ném đá” tơi tả với vai Ngân Tuyết trong phim “Liệt hỏa như ca” đóng cặp cùng Địch Lệ Nhiệt Ba. Dù được khen là mỹ nam tuyệt sắc nhưng diễn xuất của Châu Du Dân chưa thuyết phục người xem, chỉ được chấm 5,3/10 trên Douban.

img
Châu Du Dân trong bộ phim gần nhất năm 2018 "Liệt hỏa như ca"

Như các diễn viên khác, Châu Du Dân khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Anh có mối tình nhiều năm với nữ diễn viên Dụ Hồng Uyên. Cả hai quen nhau từ năm 2008 rồi yêu nhau và tới năm 2015, cặp đôi bí mật “về chung một nhà”. Đến 2016, cặp đôi đón con trai đầu lòng.

Chu Hiếu Thiên

img
Chu Hiếu Thiên đóng vai Tây Môn trong "Vườn sao băng"

Trong “Vườn sao băng”, Chu Hiếu Thiên vào vai anh chàng đào hoa Tây Môn. Sau bộ phim này, anh có thêm một vai diễn nữa tạo được ấn tượng là Vạn Bảo Long trong “Cơn lốc tình yêu”. Sau khi F4 tan rã vào năm 2007, Chu Hiếu Thiên bắt đầu hoạt động trầm hơn và sự nghiệp ngày càng im ắng.

Anh từng có quãng thời gian tăng cân không kiểm soát và bị người hâm mộ chê bai ngoại hình và phải rút lui khỏi làng giải trí một thời gian dài. Tuy nhiên ít ai biết, nam diễn viên bị một căn bệnh lạ dẫn tới đau cơ và phát phì không kiểm soát.

img
Hình ảnh của Chu Hiếu Thiên hiện tại, anh hạn chế tham gia showbiz vì mắc bệnh hiếm gặp

Những năm qua, báo chí nhắc tới Chu Hiếu Thiên giờ đây cũng chỉ phần lớn là liên quan tới căn bệnh của anh. Sau khi kết hôn vào năm 2016, nam diễn viên lại phải đối mặt với căn bệnh khó có con do di truyền.

Trong một chia sẻ gần nhất vào tháng 8/2020 với báo chí Đài Loan, “Tây Môn” tiết lộ anh bị bệnh di truyền đau cơ xơ hóa do căng thẳng thần kinh trong thời gian dài, khiến sức khỏe của nam diễn viên ngày càng đi xuống. Anh cũng phải đối mặt với kinh tế khó khăn vì không đóng phim, công việc kinh doanh không ổn định.

Ngô Kiến Hào

img
Vai Mỹ Tác lãng tử của Ngô Kiến Hào được nhiều người yêu thích

Sau vai Mỹ Tác lãng tử, Ngô Kiến Hào trở thành gương mặt nổi bật trong làng giải trí khi anh mới chỉ từ Mỹ về Đài Loan sinh sống 1 năm. Ngô Kiến Hào cũng là thành viên tích cực hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc nhất F4. Anh từng liên kết với ca sĩ Hàn Quốc Kangta lập nên đôi song ca và đã tổ chức chuyến lưu diễn thành công ở châu Á trong những năm 2006, 2007.

Ngoài làm nghệ thuật, Ngô Kiến Hào còn có công việc kinh doanh phát triển. Theo Sohu, năm 2018, anh ra mắt một thương hiệu giày riêng của mình, được nhiều ngôi sao yêu thích sử dụng.

img
Nam diễn viên hoạt động trong nhiều mảng từ ca hát, diễn xuất, kinh doanh, thiết kế
img
Ngô Kiến Hào trình diễn catwalk trong một sự kiện thời trang vào tháng 9/2020

Trong nhóm F4, Ngô Kiến Hào nổi tiếng là người đào hoa, từng cặp kè với nhiều cô gái. Anh có cuộc hôn nhân với thiên kim của một tỷ phú người Singapore nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 9 năm và đã đổ vỡ vào năm 2018.

Sau đổ vỡ hôn nhân, nam diễn viên sống kín tiếng hơn. Cuối năm 2019, Ngô Kiến Hào đăng tải một bức ảnh đen trắng với một cô gái lạ. Nhiều người cho rằng, đây chính là bạn gái mới của anh nhưng chàng "Mỹ Tác" không lên tiếng.

img
Hình ảnh cô gái được cho là bạn gái hiện tại của Ngô Kiến Hào nhưng anh chưa từng thừa nhận hay phủ nhận

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.