Bóng đá

FIFA và AFC ra "phán quyết", tuyển Việt Nam hưởng lợi

09/03/2020, 15:44

LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) đã thống nhất hoãn các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

img
Trận đại chiến giữa Malaysia và Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 31/3 chính thức bị hoãn lại

Sau các cuộc trao đổi mới đây giữa FIFA, AFC và các liên đoàn thành viên, FIFA đã quyết định hoãn tất cả các trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3 và tháng 6 tới.

Thông tin trên cũng được Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đồng thời là Trưởng ban thi đấu AFC xác nhận.

''Sau cuộc họp với Ủy ban Điều hành AFC tại Thụy Sĩ, FIFA đã quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và 6 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, thời gian thi đấu trở lại cụ thể như thế nào thì vẫn còn phải chờ. FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch và sẽ báo sau cho các liên đoàn quốc gia'', ông Tuấn nói.

Như vậy, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (diễn ra 31/3) đã chính thức lùi lịch.

Theo tìm hiểu, FIFA và AFC dự kiến lùi các trận đấu bị hoãn trong tháng 3 sang tháng 10/2020. Hai loạt trận tháng 6 đẩy lên tháng 11/2020.

Việc các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn lại rõ ràng là tin rất vui với HLV Park Hang-seo, trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang thiếu hụt lực lượng vì nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương.

Bên cạnh đó V-League 2020 cũng mới khởi tranh vòng đầu tiên nên các cầu thủ cũng chưa có được phong độ, cảm giác bóng tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.