Đường sắt

Ga Hà Nội vắng khách ngày giỗ tổ Hùng Vương

16/04/2016, 18:00

Còn nhiều vé tàu đi các tuyến xuất phát tại ga Hà Nội trong các ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương.

tau-LP5

Hành khách đi tàu LP5 Hà Nội – Hải Phòng tại ga Hà Nội đông kín chỗ

Hôm nay 16/4, ngày đầu tiên (10/3 Âm lịch) của dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương nhưng tại ga Hà Nội lượng hành khách đến mua vé cũng như đi tàu khá vắng. Chỉ một số chuyến tàu có giờ đi hợp lý như tàu LP5 Hà Nội – Hải Phòng xuất phát lúc 15h20 là đông khách.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Mai Hạnh, Đội phó Đội vé Trung tâm Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, hành khách đi về quê hay đi nghỉ tập trung chủ yếu vào ngày hôm qua nên khách đi tàu rất đông. Mặc dù ngành Đường sắt đã nối toa hết chiều dài đoàn tàu và lập thêm nhiều tàu trên các tuyến nhưng các tất cả các mác tàu Thống Nhất, tàu khu đoạn đi Vinh, Đồng Hới, Lào Cai và một số mác tàu đi Hải Phòng đều hết chỗ, phải bán cả ghế phụ, vé không chỗ.

“Hành khách đi ngắn đường như đi Nam Định, Thanh Hóa hay Hải Phòng thường đến gần đến giờ tàu chạy mới mua vé nên tập trung đông. Các nhân viên bán vé, khách vận phải thao tác khẩn trương để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách, tránh việc hành khách đã đến ga mà không mua được vé, đi tàu”, bà Hạnh nói.

Cũng theo bà Hạnh, trong những ngày nghỉ lễ, lượng hành khách đi tàu trên các tuyến tuy có tăng nhưng không đáng kể, vẫn còn nhiều chỗ. Lượng hành khách xuất phát tại các ga về Hà Nội sẽ dồn vào ngày 18/4, ngày kết thúc đợt nghỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.