Pháp luật

Game thủ điều khiển xế hộp gây tai nạn rồi điên cuồng bỏ chạy

09/05/2014, 07:11

Khi ra đến khu vực cao tốc Pháp Vân, Tuấn điều khiển xe hướng lên cầu vượt trên cao nhưng lại cho xe chạy ngược chiều với tốc độ nhanh bất chấp có nhiều phương tiện đang đi lại.

Sau khi gây tai nạn cho một xe máy đi ngược chiều, Tuấn vẫn cho xe chạy tiếp. Lúc phát hiện thấy có nhiều người đuổi theo, lái xe này nhấn ga điên cuồng bỏ chạy và gây tai nạn thêm cho hai chiếc xe máy khác trước khi bị người dân và lực lượng công an chặn lại.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 8/5 tại khu vực cầu Khương Đình (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội). Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, ô tô hiệu Audi – Q5 mang BKS: 30A – 140.31 đang lưu thông theo hướng từ Ngã Tư Sở về khu đô thị Linh Đàm, khi đến cầu Khương Đình thì đâm vào một xe máy đi cùng chiều. Tuy nhiên, thay vì dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu, lái xe vẫn tiếp tục cho xe chạy tiếp. Bức xúc trước hành vi của lái xe, nhiều người đi đường đã phóng xe đuổi theo. Phát hiện có người truy đuổi, lái xe ô tô điên cuồng bỏ chạy.

Phần đầu chiếc xe gây tai nạn bị hư hỏng
Phần đầu chiếc xe gây tai nạn bị hư hỏng

Tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai, lái xe ô tô gây tai nạn khai nhận tên là Trịnh Thế Tuấn (SN 1980, trú tại phường Điện Biên, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Theo lời khai của lái xe này, khoảng  17h30 ngày 8/5, Tuấn điều khiển ô tô hiệu Audi - Q5 mang BKS 30A – 140.31 đến khu vực Ngã Tư Sở để gặp mặt offline với hai người bạn quen biết trên mạng qua trò chơi điện tử “Võ Lâm Chi Mộng”.

Tại đây, cả ba ghé vào một quán bia và uống rất nhiều. Đến khoảng hơn 18h thì tiệc tan, Tuấn chia tay hai người bạn game rồi điều khiển ô tô trong trạng thái chếnh choáng.Chạy đến đầu  khu đô thị Linh Đàm, chiếc ô tô này đâm phải một xe máy hiệu Wave Alpha màu trắng rồi kéo lê cả chiếc xe máy một đoạn đường dài với tốc độ cao.

Khi chạy đến đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn đối diện chợ Đại Từ), một lần nữa chiếc ô tô lại đâm phải một xe máy hiệu Wave màu đỏ và tiếp tục kéo lê chiếc xe này phía sau đuôi xe bỏ chạy ra đường Giải Phóng sau đó vòng theo hướng đường Vành đai 3 lên cầu Thanh Trì. Trên đường bỏ chạy, chiếc xe “điên” này còn va chạm với một ô tô và một xe máy nữa trước khi bị lực lượng Cảnh sát 113 quận Hoàng Mai phối hợp với Công an phường Yên Sở và người dân chặn lại tại dốc Tam Trinh.

Lái xe Tuấn tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai
Lái xe Tuấn tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai

Trung tá Nguyễn Mậu Phương, Tổ trưởng tổ cảnh sát Giao Thông – Trật Tự - Phản ứng nhanh – công an quận Hoàng Mai - người trực tiếp tham gia việc truy đuổi chiếc xe gây tai nạn cho biết, trên đường từ khu đô thị Linh Đàm chạy ra đường Giải Phóng, mặc dù vẫn đang kéo lê một chiếc xe máy phía sau nhưng chiếc ô tô vẫn phóng với tốc độ lên đến khoảng 50 đến 60km/h. Khi ra đến khu vực cao tốc Pháp Vân, Tuấn điều khiển xe hướng lên cầu vượt trên cao nhưng lại cho xe chạy ngược chiều với tốc độ nhanh bất chấp có nhiều phương tiện đang đi lại.

Một chiếc xe máy bị chiếc “xe điên” đâm phải
Một chiếc xe máy bị chiếc “xe điên” đâm phải

Được biết, kết quả nồng độ cồn trong người của Tuấn cho kết quả lên đến 0,77mg/lít khí thở. Hiện Công an quận Hoàng Mai và Công an quận Thanh Xuân đang phối hợp để thống kê thiệt hại về người và tài sản trong vụ tai nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.