Đời sống

Gần 1.200 ca mắc, Sóc Trăng kêu gọi người dân cân nhắc tự phát trở về

28/09/2021, 09:37

Tính đến ngày 27/9, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận 1.176 ca mắc Covid-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, đến chiều ngày 27/9/2021, số ca mắc mới trong cộng đồng trong ngày trên địa bàn tỉnh này là 58 trường hợp.

Cụ thể: huyện Mỹ Tú (20); thị xã Vĩnh Châu (19); huyện Trần Đề (7); huyện Mỹ Xuyên (5); huyện Long Phú (2); huyện Châu Thành (1); huyện Thạnh Trị (1); thị xã Ngã Năm (1); huyện Kế Sách (1); TP Sóc Trăng (1).

img

Đường phố ở Sóc Trăng trông khá vắng vẻ so với trước khi có dịch bệnh Covid-19, dù tỉnh này đã nới lỏng giãn cách theo mức độ nguy cơ.

Trong 58 ca mắc mới nêu trên, có 21 trường hợp là F1, 36 trường hợp về từ vùng dịch và tất cả đã được quản lý trước đó và 1 trường hợp phát hiện qua sàng lọc tài xế “luồng xanh” tại cơ sở y tế.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, số ca mắc Covid-19 cộng dồn từ ngày 27/4 đến thời điểm hiện tại là 1.176 trường hợp, trong đó, nhiều nhất là thị xã Vĩnh Châu (364 ca), kế đến là huyện Mỹ Xuyên (291 ca), ít nhất là TP Sóc Trăng (13 ca); các huyện, thị xã còn lại nằm trong khoảng từ 29 – 91 ca.

Số ca khỏi bệnh cộng dồn đến thời điểm hiện tại: 782; số ca tử vong cộng dồn là 20 ca; số bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại cơ sở y tế là 374.

Để chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K; chi ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết; cùng tham gia giám sát cộng đồng để bảo vệ “vùng xanh” (bình thường mới).

Trước tình hình người dân Sóc Trăng xa quê đang tự phát trở về địa phương ngày càng nhiều, nguy cơ khó kiểm soát tỉnh hình dịch bệnh, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đã có văn bản kêu gọi người dân Sóc Trăng đang sinh sống và làm việc ở các tỉnh cùng đồng lòng, hỗ trợ tỉnh nhà phòng, chống dịch Covid-19.

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng kêu gọi người dân hết sức cân nhắc việc quyết định trở về địa phương.

Đồng thời, tỉnh này sẽ tiếp tục tổ chức đón người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở về tỉnh theo kế hoạch và kêu gọi người dân hãy cùng chung sức, đồng lòng cùng với tỉnh để kiểm soát dịch bệnh, để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của người dân, ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.