Thế giới

Gần 1/4 dân Mỹ quay lưng với Donald Trump và Clinton

25/08/2016, 15:55
image

Gần 1/4 cử tri Mỹ đang không có ý định ủng hộ cho cả Donald Trump và Hillary Clinton.

Trump_Clinton_2004

Donald Trump và Hillary Clinton đang là những ứng cử viên xếp trong số những người ít được yêu thích cho chiếc ghế Tổng thống.

Press TV dẫn kết quả cuộc điều tra do Reuters/Ipsos công bố ngày 24/8, cho biết còn khoảng gần 1/4 cử tri Mỹ không sẵn sàng bầu chọn cho cả hai ứng viên Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa lẫn ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Cinton. 

Cụ thể, theo kết quả mới nhất của cuộc thăm dò này, 22% cử tri Mỹ không có ý định ủng hộ bộ đôi Donald Trum và Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo ông Tom Smith, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị và xã hội Đại học Chicago Mỹ, nhóm cử tri này đang nghĩ đến việc một ứng viên thay thế khác nhưng không phải  là của Đảng Cộng hòa hay Dân chủ.

>>>Xem thêm video:

Kết quả các cuộc thăm dò gần đây cũng chỉ ra rằng, cả bà Clinton lẫn ông Trump đang bị xếp trong số các ứng viên Tổng thống Mỹ không được yêu thích nhất từ trước tới nay.

Phần lớn người dân Mỹ cho rằng, hai ứng viên đó chỉ đại diện cho một nhóm lợi ích đặc biệt hơn là vì lợi ích của người dân.

Thậm chí, một tỷ lệ lớn cử tri Mỹ còn khẳng định, đảng Cộng hòa hay Dân chủ không thể đối phó được với những rắc rối mà nước Mỹ đang phải đối mặt.

Chính vì vậy, đã có tới 30% muốn có một ứng viên đảng thứ 3 tham gia cuộc tranh cử vào Nhà Trắng vào ngày 8/11 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.