Hồ sơ tài liệu

Gần 380 người chết trong vụ động đất hôm qua ở Trung Quốc

04/08/2014, 09:07

Tính đến sáng nay (4/8), số người thiệt mạng sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter tại tỉnh Vân Nam, thuộc miền Tây Nam Trung Quốc vào chiều 3/8 đã lên đến 380 người...

Tính đến sáng nay (4/8), số người thiệt mạng sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter tại tỉnh Vân Nam, thuộc miền Tây Nam Trung Quốc, vào chiều 3/8, đã lên đến 380 người, 1.881 người bị thương, theo CNN.

11.jpg
Đống đổ nát sau dộng đất

Đêm qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các cơ quan liên quan ưu tiên tính mạng người dân, giảm thương vong và đảm bảo thu xếp ổn định cho các nạn nhân của trận động đất, đồng thời kêu gọi mọi nỗ lực cứu nạn và tăng cường kiểm soát dư chấn.

Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng ra chỉ thị hối thúc giới chức địa phương áp dụng mọi phương án có thể để cứu chữa người dân bị thương hoặc bị kẹt trong đống đổ nát, cũng như cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân vùng động đất.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến Chính phủ Trung Quốc cũng như gia đình các nạn nhân, những người bị thương hoặc bị ảnh hưởng trong thảm họa này. LHQ sẵn sàng trợ giúp các nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu nhân đạo do thảm họa này đặt ra và huy động bất cứ sự hỗ trợ cần thiết nào của quốc tế.

Q.M (Theo CNN)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.