360 độ thể thao

Gần 4 tỷ đồng tổ chức giải chạy lâu đời nhất Việt Nam

14/03/2019, 20:41

Giải chạy Việt dã toàn quốc và Marathon Báo Tiền Phong đã bước sang tuổi 60, trở thành giải chạy có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam.

img
Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC Giải chạy Việt dã toàn quốc và Marathon Báo Tiền Phong 2019 chia sẻ thông tin với báo giới

Ngày 14/3, BTC Giải chạy Việt dã toàn quốc và Marathon Báo Tiền Phong 2019 đã tổ chức họp báo công bố thông giải đấu. Theo ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức, tổng số tiền chi phí cho giải năm nay lên tới gần 4 tỷ đồng. Trong đó, BTC huy động nguồn xã hội hóa được khoảng 3 tỷ đồng, UBND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – địa phương đăng cai hỗ trợ khoảng 1 tỷ đồng cho công tác tổ chức. Chỉ tính riêng tiền thưởng, con số đã lên tới gần 500 triệu đồng.

Giải chạy Việt dã toàn quốc và Marathon Báo Tiền Phong đã bước sang tuổi 60 vào năm 2019, trở thành giải chạy lâu đời nhất Việt Nam. Theo Ban Tổ chức, để tăng sức hút cho giải, rất nhiều cải tiến trong các khâu đã được đưa ra.

Từ việc chỉ tổ chức trong một buổi, nay giải kéo dài trong hai ngày, với ngày trước thi đấu là ngày VĐV phong trào cả nước tụ hội gặp mặt, giao lưu trực tiếp, chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về chạy bộ, ghi lại những tấm hình cùng bạn bè, thần tượng, nhận BIB cùng những sản phẩm hỗ trợ từ Ban tổ chức.

Hỗ trợ cho lực lượng trọng tài là hệ thống tính điểm điện tử thông qua time chip dán lên BIB (số đeo VĐV), bảo đảm sự chính xác về thành tích thi đấu cho hàng ngàn VĐV, giúp VĐV có thể biết rõ sự tiến bộ của mình chỉ bằng một cú lick chuột trên website của giải hay quét mã QR ngay trên chính BIB của mình.

img
Giải việt dã toàn quốc và Marathon Báo Tiền Phong 2019 thu hút 2000 VĐV đăng ký tham dự

Để giúp VĐV chống lại sự mệt mỏi trên đường chạy marathon 42,195km đầy khắc nghiệt, BTC cung cấp gel năng lượng cho các VĐV cùng việc bố trí những điểm tiếp nước, nước điện giải và hoa quả giàu vitamin, khoáng chất trên đường chạy. Sau khi về đích, VĐV có thể giảm tải cho những đôi chân, cơ bắp mệt mỏi thông qua việc ngâm mình trong những bồn nước đá mát lạnh. Ngoài ra, huy chương cho các cá nhân đạt thành tích cao được khắc tên ngay tại vạch đích.

“Chúng tôi cử nhóm thường trực đến các giải đấu khác để tìm ra những điều mới mẻ. Bên cạnh đó, sau những cuộc tọa đàm trao đổi kinh nghiệm cùng các CLB chạy bộ, các đơn vị tổ chức giải chạy phong trào, các runner, BTC quyết tâm thực hiện những đổi mới mạnh mẽ trong công tác tổ chức giải, với phương châm phục vụ VĐV ở mức tối đa, lấy VĐV là trung tâm trong công tác tổ chức”, ông Lê Xuân Sơn nhấn mạnh.

Được biết, Giải Việt dã toàn quốc và Marathon Báo Tiền Phong 2019 gồm các cự ly: 21,1km bán marathon, 42,195km marathon nam, nữ hệ tuyển và hệ phong trào; 10km nam tuyển, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5 km nữ tuyển, nữ trẻ và nam nữ phong trào. Theo truyền thống, ngoài tranh tài ở các cự ly cá nhân, VĐV đội tuyển các tỉnh thành ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Để đảm bảo độ chính xác, đường chạy của giải được chuyên gia đo đường của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng và kiểm tra kỹ.

Theo lịch, Giải Việt dã toàn quốc và Marathon Báo Tiền Phong 2019 diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vào ngày 23 và 24/3.

Giải đấu năm nay nhận được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng chạy bộ phong trào với sự tham gia đăng ký thi đấu của gần 2000 VĐV, trong đó có hơn 400 VĐV tranh tài ở nội dung marathon, tăng gấp 3 lần so với giải năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.