Hàng không

Gắn camera nhận diện toàn bộ nhân sự thi công sân bay Long Thành

27/09/2022, 18:34

Tất cả công nhân, cán bộ kỹ sư tới làm việc tại dự án sân bay Long Thành sẽ được hệ thống camera nhận diện khuôn mặt.

Chiều 27/9, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam- ACV phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức sơ kết quy chế phối hợp giữa các đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

img

Lãnh đạo các đơn vị tại Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp

Phát biểu tại hội nghị, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quận sự tỉnh và các đơn vị chức năng trong thời gian qua đã hỗ trợ ACV trong quá trình triển khai dự án.

"ACV rất vinh dự được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 3 của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành gồm đường băng, đường lăn, nhà ga, một sô tuyến đường kết nối vào nhà ga…Tổng mức đầu tư dự án thành phần 3 là 99.000 tỷ đồng, trong tổng số 110.000 tỷ đồng của toàn bộ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

ACV đánh giá cao việc ký quy chế phối hợp giữa ACV và Bộ chỉ huy quân sự, Công an tỉnh Đồng Nai. Hện tại mới triển khai một số gói thầu của dự án, nhưng trên công trường rất nhộn nhịp xe máy, thiết bị, nhân công. Trong giai đoạn 1 phải giải phóng hơn 5.000ha mặt bằng, hàng nghìn hộ dân phải di dời về nơi ở mới. Mặc dù vậy chưa xảy ra một vụ việc mất an ninh trật tự nào làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án", ông Thanh nói.

Ông Thanh cũng cho biết, trong tháng 10 sẽ triển khai gói thầu xây dựng thân nhà ga và hệ thống đường lăn, sân đỗ tàu bay. Các hạng mục của dự án thành phần 2 cũng đã bắt đầu khởi công xây dựng. Như vậy, từ nay đến cuối năm ở Long Thành sẽ là một đại công trường với hàng nghìn nhân sự tham gia ở nhiều hạng mục khác nhau.

Đánh giá sơ kết một năm thực hiện quy chế phối hợp, Đại tá Nguyễn Xuân Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết quy chế phối hợp giữa các đơn vị được triển khai từ tháng 4/2021. Ngay sau đó, các đơn vị đã chủ động phối hợp triển khai. Thống kê cho thấy hiện có khoảng 1.400 nhân sự và hơn 1.000 đầu máy, thiết bị thi công các gói thầu, làm việc 3 ca liên tục.

Công an tỉnh đã lập một tổ công tác đặc biệt để đảm bảo an ninh trật tự cho dự án; chỉ đạo Công an huyện Long Thành thực hiện tuần tra kiểm soát để đảm bảo an ninh trật tự; thành lập Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Long Thành để đảm nhiệm công việc trước mắt và lâu dài.

Trong khi đó, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng đã tổ chức quân báo trinh sát, điệp báo nhân dân, thường xuyên phối hợp nắm chắc tình hình địa bàn, tổ chức kiểm soát quân sự tuần tra, kiểm soát khu vực vành đai dự án; thu gom, tiêu huỷ các vật liệu nổ trong khu vực dự án để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, qua thời gian quyết liệt thực hiện, tỉnh đã bàn giao gần hết mặt bằng cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự kiến trong tháng 10 sẽ bàn giao 100% mặt bằng.

Ông Đức đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong để đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình xây dựng và khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau này.

img

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu các nhân sự tham gia dự án Cảng HKQT Long Thành phải được kiểm soát an ninh chặt chẽ

Theo Thiếu tướng Nguyễn Sĩ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, trong thời gian tới khi các gói thầu triển khai đồng loạt, cùng với đó là các dự án cao tốc quanh khu vực cũng triển khai, dự báo tình hình an ninh trật tự sẽ phức tạp. Vì thế, nếu không chủ động thực hiện quy chế một cách tốt nhất sẽ rất khó xử lý.

​Ông Quang cho biết đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, bộ phận trực thuộc. Đồng thời yêu cầu tất cả công nhân, cán bộ kỹ sư tới làm việc tại dự án phải có căn cước công dân gắn chíp điện tử, chụp hình để làm thẻ ra vào; gắn camera nhận diện khuôn mặt để nhận diện toàn bộ người ra vào dự án. Các phương tiện ra vào khu vực dự án cũng sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.