Hồ sơ tài liệu

Gặp gỡ suốt 90 phút, Putin - Obama vẫn bất đồng vì Syria

05/09/2016, 20:24
image

Hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ đã không đạt được đột phá nào trong thỏa thuận ngừng bắn ở Syria.

nga mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Obama đã không đạt được đột phá nào trong thỏa thuận ngững bắn ở Syria.

Reuters ngày 5/9 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Nga Vladimir Putin cùng ngày đã không đạt được đột phá nào trong thỏa thuận ngừng bắn ở Syria.

Kết quả duy nhất mà hai nhà lãnh đạo đạt được là hai bên đồng ý tìm kiếm giải pháp để viện trợ nhân đạo cho hàng ngàn người dân bị bao vây ở đất nước Trung Đông này.

Một quan chức cấp cao cho biết, trong cuộc gặp kéo dài 90 phút bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20, hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đã chỉ đạo các quan chức ngoại giao hàng đầu của hai nước nhanh chóng đàm phán trở lại.

>>>>>Xem thêm video:

Các cuộc đàm phán này có khả năng được nối lại vào cuối tuần này.

Ngoài ra, cuộc thảo luận trên giữa hai nguyên thủ cũng đề cập đến mối lo ngại của Mỹ về an ninh mạng và tình hình ở Ukraine và một số quan điểm khác.

Trong những tuần qua, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergey Lavrov đã cố gắng để đạt được bước đột phá trong việc làm giảm giao tranh, bạo lực giữa các lực lượng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad thân Nga và phiến quân ôn hòa do Mỹ hậu thuẫn.

Tuy nhiên, ông Kerry và Lavrov cũng không đạt được kết quả khả quan nào về cuộc khủng hoảng Syria bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 hôm 5/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.