Hạ tầng

Gấp rút sửa chữa nứt lún trên QL91 đoạn tránh Châu Đốc

29/02/2016, 18:26

Sự cố nứt, lún trên QL91 đoạn tránh TP Châu Đốc sẽ được chủ đầu tư và nhà thầu khẩn trương sửa chữa

gap-rut-sua-chua-cac-doan-nut-lun-tren-ql91-doan-t
Một đoạn đường bị nứt, lún trên QL91 đoạn tránh TP Châu Đốc 

Thời gian gần đây, trên QL91 đoạn tránh TP Châu Đốc (đi huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) xuất hiện một số đoạn bị nứt và sụt lún mặt đường. Một số điểm có vết nứt từ 5 - 10cm. Vị trí sụt lún và nứt cách mốc lộ giới khoảng 1m.

Nhiều người dân sống trong khu vực cho biết, các vết nứt, sụt lún mặt đường này chỉ mới xuất hiện gần đây. Nguyên nhân chính là do mỗi ngày, trên đoạn đường này có lưu lượng lớn xe tải chạy qua. Sau khi thấy có vết nứt, đơn vị thi công chỉ đổ cát, đá dăm xuống che lấp các khe hở hoặc dùng nhựa, ximăng trám lại tạm bợ...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Đức Hòa, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (QLDA7) xác nhận đoạn đường trên có xuất hiện tình trạng nứt nẻ và sụp lún ở một vài điểnm. Nguyên nhân là do lúc thi công, đơn vị thi công đã lấy đất bồi đắp hơi kém chất lượng. “Vì vậy, đến nay loại đất này bị co rút, gây nứt một số điểm. Chúng tôi sẽ khẩn trương cho khắc phục, sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Dự kiến 2-3 ngày tới sẽ khắc phục xong hoàn toàn sự cố trên để bà con đi lại an tâm”, ông Hòa khẳng định.

gap-rut-sua-chua-cac-doan-nut-lun-tren-ql91-doan-t
QL 91 đoạn tránh TP Châu Đốc có một số đoạn bị nứt, lún

Đồng thời, ông Hòa cho biết công trình này hiện đã hết thời hạn bảo hành. Tuy nhiên, Ban QLDA7 sẽ phối hợp với đơn vị thi công để sửa chữa lại để đảm bảo chất lượng công trình.

Được biết, dự án tuyến đường tránh QL91 đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng do Ban QLDA7 làm chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.