Xã hội

Gặp voi dữ chặn đường, nam thanh niên "bỏ của chạy lấy người"

11/04/2016, 20:35

Phát hiện con voi rừng núp trong bụi rặm, nam thanh niên tá hỏa quăng xe máy chạy thoát thân.

voi
Con voi rừng đập nát chiếc xe máy của người dân sáng 11/4 trong Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

Tối 11/4 ông Lê Việt Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai xác nhận, một con voi ngà lệch xuất hiện tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai đã tấn công một người đi đường và phá nát một xe máy.

Theo những người dân đi làm rẫy vào khoảng 6h30’ sáng 11/4 kể lại, khi họ đi làm rẫy đi qua tiểu khu 59 và 59A thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai thuộc xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) thì phát hiện con voi ngà lệch. Ngay sau đó, nhóm người dân đã dừng lại cảnh báo cho mọi người đi làm sau không được tiếp tục chạy qua chỗ con voi đang đứng. Tuy nhiên khoảng 7h sáng, anh Nguyễn Văn Khang đi xe máy đến dù đã được cảnh báo nhưng không hiểu tín hiệu của mọi người nên tiếp tục khiển xe lao lên phía trước và tá hỏa phát hiện một con voi sừng sững đứng phía trước.

Quá hoảng sợ, người thanh niên này đã vứt xe và bỏ chạy. Phát hiện vật thể lạ phía trước con voi đã dùng chân, vòi voi đập nát chiếc xe máy của anh Khang. Thấy đông người và thấm mệt sau một hồi quậy phá, không lâu sau đó con voi này đã bỏ chạy vào rừng

Theo ông Lê Việt Dũng, tình trạng voi xuất hiện thường diễn ra khá phổ biến ở các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán thường xuyên phá hoại hoa màu của người dân. Lực lượng kiểm lâm luôn khuyến cáo bà con cần cảnh giác khi đi làm trong những khu vực trên, đặc biệt không nên ngủ qua đêm tại các lán trại để tránh bị voi tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.