Thế giới

Gây chiến tranh với Nga, châu Âu sẽ gặp "đại họa"?

07/03/2017, 06:24
image

Ứng viên Tổng thống Pháp cho rằng việc gây chiến tranh Lạnh với Nga sẽ khiến châu Âu gặp nguy hiểm.

Putin

Việc tạo nên cuộc chiến tranh Lạnh với Nga sẽ khiến châu Âu gặp nguy hiểm.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh CBS News, ứng cử viên Tổng thống Pháp đồng thời là lãnh đạo đảng "Mặt trận Dân tộc", bà Marine Le Pen đã nhận định rằng việc tạo ra một cuộc chiến tranh Lạnh với Nga sẽ tạo nên nhiều đe dọa và nguy hiểm cho châu Âu.

"Tôi sẽ cho các vị thấy cái gì mới là mối nguy hại cho châu Âu. Đó chính là việc tiến hành chiến tranh Lạnh với Nga và đẩy Nga vào tay Trung Quốc. Đây mới chính là mối đe dọa", bà Marine Le Pen nói.

Nhà lãnh đạo của đảng Mặt trận dân tộc cũng cho rằng việc tạo ra khái niệm "mối đe dọa Nga" là một việc làm mang tính chất "lừa phỉnh".

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã xấu đi nhiều vì tình hình Ukraine và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Trước đó, phương Tây và Kiev nhiều lần cáo buộc Moscow can thiệp vào công việc của Ukaraine do liên quan đến tình hình Donbass.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, Nga đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng những cáo buộc này không có căn cứ không thể chấp nhận được.

Ở diễn biến có liên quan trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Tổng thống Mỹ Donald Trump trên kênh truyền hình Fox News, phóng viên Bill O"Reilly đã đề cập tới những cáo buộc chống lại Moscow của phương Tây. Phóng viên này cũng không ngại miệng gọi nhà lãnh đạo Nga là "một kẻ giết người".

Đáp lại những lời mỉa mai trên, điện Kremlin cho rằng những nhận xét của phóng viên này nhằm vào Tổng thống Nga vô cùng thiển cận và không thể chấp nhận được.Phía Nga sau đó cũng tỏ rõ mong muốn nhận được lời xin lỗi từ phía đài truyền hình này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.