Quốc tế

Gậy ông đập lưng ông

13/03/2015, 15:01

Chelsea của Mourinho đã bị loại đầy cay đắng trước PSG dù nắm lợi thế trước trận lượt về.

chelsea
 

Sau trận hòa 2-2 đến việc The Blues mất vé có ba vấn đề đáng bàn. Một là, hai lần Chelsea vươn lên dẫn trước nhưng không thể bảo vệ thành quả. Hai là, cả hai bàn thua của Chelsea đều tới từ những tình huống cố định và ba là, PSG với 10 người vẫn kiên cường đối chọi với The Blues.

Ở vấn đề thứ nhất, trong bài viết trước chúng tôi cũng đã đề cập tới khả năng bảo vệ thành quả của Chelsea thời gian gần đây không thực sự tốt. Và một lần nữa căn bệnh đó đã lặp lại. Những đội bóng do Mourinho dẫn dắt từ Porto, Chelsea (nhiệm kỳ 1), Inter hay Real đều lấy sự chắc chắn trong phòng thủ làm cốt lõi. Mou-teams luôn chơi rất khó chịu mỗi khi có bàn thắng dẫn trước và dù hàng công đối thủ có mạnh cỡ nào cũng đành bó tay.

Ấy vậy mà trong trận đấu với PSG, không chỉ một mà có tới hai lần Chelsea của Mourinho dẫn trước đối thủ nhưng kết quả The Blues vẫn đánh rơi chiến thắng. Điều cần nhấn mạnh ở đây là Mourinho thừa ý thức được việc nếu hòa nhiều hơn một bàn thắng, Chelsea sẽ bị loại. Sau trận đấu, Mourinho thừa nhận đối thủ xứng đáng đi tiếp nhờ quyết tâm hơn. Tuy nhiên, một phần cũng bởi sự lì lợm của Mou-team đã không còn.

Sang vấn đề thứ hai, cả hai bàn thua mà Chelsea phải chịu đều tới từ những pha đánh đầu và đều được ghi bởi các trung vệ. Có điều gì lạ ở đây? Chẳng phải đó là đặc sản của Mou-team suốt những năm qua hay sao? Terry, Lucio, Samuel, Pepe, Ramos đều là những sát thủ thầm lặng Mourinho từng sử dụng rất thành công. Với mỗi tình huống phạt góc hay đá phạt gián tiếp, Mou-team luôn gây sóng gió với những tình huống đánh đầu của các trung vệ cao to. Đau cho Chelsea là rạng sáng qua PSG lại dùng chính thứ vũ khí chết người này để hạ gục Chelsea. Càng đau hơn khi một trong hai cầu thủ đánh đầu ghi bàn lại là người từng bị Mourinho tìm mọi cách tống khứ khỏi Stamford Bridge.

Dù chơi với 10 người trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng PSG chỉ cần vài cơ hội cụ thể để tạo ra khác biệt, đây cũng là hình ảnh quen thuộc mà Mou-team thường thể hiện. Sự máu lửa, nhiệt huyết và lối chơi chặt chẽ từng giúp Mou-team đánh bại nhiều đối thủ trong thế thiếu người. Tuy vậy, rạng sáng qua trước một đối thủ dùng chính thứ vũ khí của mình, Chelsea đã gục ngã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.