Điều tra

Gây TNGT chết người, tài xế trộm két sắt công ty lấy tiền bồi thường

18/09/2020, 16:11

Đến ngày thỏa thuận bồi thường tiền do gây tai nạn khiến một người tử vong mà không có, Nguyên đột nhập vào công ty may giữa khuya trộm két sắt.

img
Đối tượng Nguyên sau khi bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Thành Long

Ngày 18/9, Công an TX Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Huỳnh Thúc Nguyên (29 tuổi, ở xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, Bình Định), nghi can gây ra vụ trộm két sắt tại Công ty may Vinatex Bồng Sơn (ở phường Bồng Sơn, TX Hoài Nhơn), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, tháng 5/2020, Nguyên lái ô tô thuê cho chủ ở Quảng Ngãi và gây tai nạn, làm một người tử vong. Theo thỏa thuận dân sự giữa hai bên, Nguyên phải bồi thường cho nạn nhân 340 triệu đồng. Quẫn bách vì gần đến ngày bồi thường mà không có tiền, Nguyên chuẩn bị kế hoạch trộm cắp tài sản.

Trước đêm thực hiện vụ trộm, Nguyên ở lại nhà người bạn tại xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ). Đến khuya, đợi bạn ngủ say, y lấy xe Air Blade BKS 77D1 - 029.46 của bạn và áo khoác màu đỏ trong nhà mặc rồi lái xe trên QL1 đến TX Hoài Nhơn. Trên đường đi, đối tượng Nguyên ghé vào một tiệm tạp hóa ven đường mua thuốc lá và lấy một cái mũ rộng vành đem theo.

Khi đến trước Công ty May Vinatex Bồng Sơn, không thấy bảo vệ, Nguyên quyết định đột nhập trộm tài sản. Đối tượng lái xe đến bên hông công ty rồi leo tường vào, cạy cửa sổ phòng kế toán, lấy mền có sẵn trong phòng trải xuống đất, để két sắt lên trên và kéo ra phía sau khu văn phòng của công ty.

img
Két sắt đối tượng Nguyên trộm được ở công ty may

Sau đó, Nguyên đến khu vực tiệm cơ khí của ông Võ Thanh Trường (SN 1982, ngụ P.Bồng Sơn) ở sát hàng rào công ty, lấy xà beng, búa đập phá két sắt nhưng không được. Y kéo chiếc két đến sát hàng rào, gần tiệm cơ khí rồi vào tiệm lấy bình ga và bình gió đá đốt, cắt thủng két sắt, lấy tiền bỏ vào túi nylon rồi tẩu thoát về huyện Phù Mỹ.

Lúc lấy tiền ra khỏi két sắt, Nguyên thấy có nhiều tờ tiền bị cháy, nhưng không rõ là bao nhiêu. Trên đường đi, gã vứt mũ và áo khoác xuống dưới cầu Bồng Sơn mới. Đi thêm một đoạn nữa, Nguyên dừng xe, kiểm tra số tiền vừa trộm được. Gã chia phần tiền bị cháy và không bị cháy vào 2 túi nylon khác nhau, sau đó vứt số tiền bị cháy trên đường tẩu thoát.

Tổng số tiền Nguyên trộm cắp được hơn 63 triệu đồng. Sau đó, đối tượng đến TP Quy Nhơn mua chiếc xe Air Blade với giá 30 triệu đồng, trả trước 28 triệu đồng. Số tiền còn lại Nguyên bỏ vào ví và tiêu xài. Đến lúc bị cơ quan công an triệu tập làm việc, y còn giữ 24,2 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TX Hoài Nhơn tiến hành khám xét chỗ ở của Nguyên và tạm giữ nhiều tài sản liên quan đến vụ trộm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.