Thế giới giao thông

Georgian Airways kiện Bộ Giao thông Vận tải Nga, đòi bồi thường 25 triệu đô

10/10/2019, 11:16

Kênh Ngôi Sao của quân đội Nga đưa tin, hãng Georgian Airways của Gruzia đang chuẩn bị một vụ kiện chống lại Moscow.

img
Máy bay của hãng Georgian Airways.

Theo nguồn tin được kênh Ngôi Sao viện dẫn, phía Gruzia sẽ yêu cầu tòa án buộc Bộ Giao thông Vận tải Liên bang Nga bồi thường 25 triệu đô la Mỹ (USD).

Georgian Airways là hãng hàng không nhân của Gruzia, trụ sở ở Tbilisi. Hãng bay này có căn cứ chính ở Sân bay quốc tế Tbilisi và khai thác các tuyến đường quốc tế từ Gruzia tới một số nước châu Âu và vùng Trung Đông.

Hãng hàng không Georgian Airways dự định đệ đơn kiện Bộ Giao thông Vận tải Nga lên Tòa án Châu Âu liên quan đến việc chấm dứt các chuyến bay. Điều này đã được tuyên bố bởi Giám đốc điều hành của hãng là ông Roman Bokeria.

Theo ông Roman Bokeria, lý do cho lệnh cấm bay mà Nga áp dụng cho Georgian Airways xuất phát từ khoản nợ chính quyền Nga của hãng trị giá 800 nghìn USD cho dịch vụ định vị bay còn thiếu trước đây, cũng như sự bất mãn của Bộ Giao thông vận tải Nga với chương trình an ninh hàng không của công ty Gruzia.

Tuy nhiên, ông Boqueria lưu ý rằng, vào thời điểm hiện tại, hãng không của ông không có bất kỳ khoản nợ nào nữa. Georgian Airways cho biết lệnh cấm của Nga đã khiến cho hãng này thiệt hại 25 triệu USD.

Theo Ria Novostia, vào tháng 8 năm nay, chính quyền Moscow thông báo rằng các hãng hàng không của Gruzia đã nợ Nga khoảng 1 triệu USD cho các dịch vụ hàng không. Đáng chú ý, các khoản thanh toán này đã không được nộp theo lịch trình trong thời gian kéo dài hơn 10 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.