Pháp đình

Ghen tuông đánh chết vợ, người chồng lĩnh án

07/07/2022, 13:41

Nổi máu ghen tuông, chồng già đánh vợ trẻ chấn thương sọ não và tử vong sau 8 ngày điều trị tại bệnh viện.

Ngày 7/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Bùi Lê Duy Linh (43 tuổi, trú tại xã Hoà Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) 12 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

img

Bị cáo Linh tại phiên tòa.

Nạn nhân trong vụ án là chị Lê Thị Mai (24 tuổi, trú cùng xã). Chị Mai là người sống chung như vợ chồng với Linh và có với nhau một người con sinh năm 2019.

Theo cáo trạng, Linh từng có 4 tiền án về các tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, ngày 2/7/2020, Linh được đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Ngày 25/8/2021, Linh hoàn thành cai nghiện về lại gia đình.

Sau khi trở về nhà, Linh nghi ngờ chị Mai có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác. Khoảng 22h30 ngày 28/8/2021, Linh nhìn thấy chị Mai đang bấm điện thoại nên ghen tuông rồi đánh chị Mai. Bị đánh, nạn nhân bỏ chạy ra sân thì bị té ngã và bị Linh tiếp tục đánh.

Lúc này, chị Mai van xin đừng đánh nữa thì Linh bế con vào phỏng ngủ, bỏ mặt chị Mai nằm dưới nền nhà. Khoảng 10 phút sau, thấy chị Mai nôn ói nên Linh cùng người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị Mai đã tử vong sau 8 ngày điều trị.

Tại bản kết luận pháp y, nạn nhân bị chấn thương sọ não, tụ máu não, phù não nặng dẫn đến choáng, hôn mê não không hồi phục. Tại phiên toà, bị cáo Linh đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.