Chất lượng sống

Thiết lập vùng phong tỏa khu vực có 3 ca Covid-19 đầu tiên ở Quảng Bình

21/07/2021, 14:40

Bản Bãi Dinh và bản K. Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, nơi phát hiện 3 ca Covid-19 đầu tiên đã bị phong tỏa, hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Sáng 21/7, ông Đoàn Phúc Hạnh - Chủ tịch UBND xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, liên quan đến 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh từ Nga về ở bản Bãi Dinh, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa 2 bản Bãi Dinh và K.Ai để phòng chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

img

Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời 2 bản Bãi Dinh và K.Ai ngay trong đêm để phòng chống, Covid-19.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 21/7, sẽ thiết lập vùng phong tỏa đối với 2 bản Bãi Dinh và K.Ai thuộc xã Dân Hóa. Trong đó, bản Bãi Dinh có 204 hộ, 770 khẩu và bản K. Ai có 126 hộ, 670 khẩu.

UBND huyện Minh Hóa chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương xã Dân Hóa và các cơ quan liên quan đảm bảo công tác phòng, chống dịch, an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực trên.

Trước đó, sáng 21/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình thông báo ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh này.

Theo đó, các trường hợp mắc Covid-19 là H. T. H., 28 tuổi; Đ. T. C., 28 tuổi; C. H.,19 tuổi, cùng trú tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Cả 3 trường hợp này nhập cảnh từ Liên Bang Nga về Việt Nam, được cách ly tập trung 21 ngày tại Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa.

Trong thời gian cách ly tập trung, cả 3 trường hợp đều được xét nghiệm RT- PCR và có kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 14/7, cả 3 công dân này đi xe khách từ bến xe Khánh Hòa tới Đồng Hới và đi xe taxi đến trạm y tế xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày theo quy định.

Đến 16h30’ ngày 19/7, Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa lấy mẫu ngày thứ 7 trong quá trình theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 20/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó trường hợp công dân Đ.T.C. có dấu hiệu sốt, ho, đau ngực, khó thở nên chuyển về Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa cách ly điều trị.

Đến sáng nay, 21/7, các lực lượng chức năng đã truy vết, phát hiện được 46 trường hợp là F1 của những ca bệnh để tổ chức cách ly y tế tập trung.

Đối với 3 trường hợp mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cách ly và điều trị.

Hiện, các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để có biện pháp xử lý kịp thời và khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn khu vực liên quan đến những trường hợp mắc Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.