Điều tra

Giả danh cán bộ viễn thông để lừa đảo

25/01/2021, 16:59

Một đối tượng ở Lào Cai giả danh là cán bộ viễn thông để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên các trang mạng xã hội.

img

Đối tượng Khúc Thanh Bình bị bắt giữ sau khi gây ra hàng loạt vụ lừa dảo

Ngày 25/1/2021, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Yên Định đã phá chuyên án, điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Khúc Thanh Bình (SN 1995, ở phường Kim Tân, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Yên Định nhận được tin báo của anh T.Q.T (30 tuổi ở xã Định Bình, huyện Yên Định , Thanh Hóa) với nội dung: Do có nhu cầu muốn lấy lại các mật khẩu của các tài khoản cá nhân của bản thân và vợ trên các trang mạng xã hội như zalo, facebook nên anh T đã lên mạng và nhờ người tìm hộ.

Trên mạng xã hội, anh T. được một tài khoản mang tên “Dịch vụ fb uy tín giá rẻ” nhắn tin là nếu muốn lấy lại mật khẩu cho tài khoản đã mất thì phải gửi 5 triệu đồng/tài khoản cho chủ của tài khoản nói trên và muốn bảo mật chống bị hack tài khoản thì phải gửi 3 triệu đồng/tài khoản.

Sau khi hướng dẫn anh T. đăng ký các thủ tục lấy lại tài khoản và mật khẩu và yêu cầu anh T. gửi tiền, đối tượng hẹn anh T. khoảng 2h sẽ lấy lại được tài khoản và mật khẩu. Tưởng thật, anh T. đồng ý và chuyển 24 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng. Khoảng 2 giờ sau, đối tượng đã nhắn tin lại tài khoản và mật khẩu cho anh T. nhưng không thể truy cập được và cũng không thể liên lạc lại được với đối tượng. Biết mình bị lừa, anh T đã báo với cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Yên Định đã tập trung xác minh, điều tra, làm rõ và lập án đấu tranh. Sau một thời gian tích cực, xác minh, truy tìm dấu vết của đối tượng, Công an huyện Yên Định đã xác định Khúc Thanh Bình là đối tượng đã gây ra vụ lừa đảo anh T.Q.T nên đã tiến hành phá án, bắt giữ đối tượng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, Công an huyện Yên Định đã thu giữ 1 laptop, 2 điện thoại di động, 2 thẻ ATM và nhiều tang vật có liên quan.

Tại cơ quan Công an, Bình khai nhận do ham mê cờ bạc nên đã lập ra trang cá nhân “Dịch vụ fb uy tín giá rẻ” trên mạng xã hội zalo và giả danh làm cán bộ viễn thông có chức năng hỗ trợ dịch vụ quản lý và kiểm soát các tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội. Khúc Thanh Bình còn rêu rao có thể kiểm soát được tin nhắn của các tài khoản cá nhân.

Do vậy, đã có rất nhiều các bị hại là những người đang nghi ngờ vợ hoặc chồng mình ngoại tình đã nhờ Bình kiểm soát tin nhắn trên các trang mạng xã hội. Mỗi lần như vậy, Bình yêu cầu các bị hại phải gửi vào tài khoản ngân hàng cho hắn với số tiền từ 200.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Với thủ đoạn này, từ đầu tháng 10/2020 đến khi bị bắt, đối tượng Khúc Thanh Bình đã gây ra hơn 400 vụ lừa đảo trên địa bàn toàn quốc với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Trung bình mỗi ngày có khoảng 9-10 nạn nhân đã bị Bình lừa và chiếm đoạt tiền của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.