Điều tra

Giả danh cảnh sát, lừa bán xe máy thanh lý

07/12/2015, 06:23

Không thấy Thắng giao xe cũng như trả lại tiền nên hai nạn nhân đã tố cáo hành vi lừa đảo của Thắng.

10-4-Anh-9-Bai-xe-qua-tai-1428650002_660x0
Ảnh minh họa.

Ngày 6/12, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Thắng (24 tuổi, trú tại Hải Phòng) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, giữa tháng 10, Thắng có quen biết với anh N.T.N (23 tuổi, ở huyện Chương Mỹ). Thắng “chém gió” với anh N. rằng mình hiện đang công tác tại Công an quận Lê Chân, Hải Phòng và đang học tại chức ở trường Trung cấp Cảnh sát đóng tại Chương Mỹ. Lợi dụng sự tin tưởng của anh N., Thắng tiếp tục khoe quen người làm ở Cục Hải quan Hải Phòng nên có thể mua xe máy mới, thanh lý với giá rẻ.

Anh N. và một người bạn vì cũng đang có nhu cầu mua xe nên đã nhờ Thắng đặt mua một chiếc Honda Air Blade và Exciter với tổng tiền chỉ 16 triệu đồng. Cuối tháng 10, anh N. và bạn đã đưa trước cho Thắng 11 triệu đồng, Thắng hẹn tuần sau sẽ có xe nhưng sau một tháng không thấy Thắng giao xe cũng như trả lại tiền nên hai nạn nhân đã tố cáo hành vi lừa đảo của Thắng.

Tại cơ quan công an, Thắng thừa nhận hành vi giả danh công an và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Ngoài hai nạn nhân trên, giữa tháng 9, Thắng khai còn chiếm đoạt 2 triệu đồng của một người khác. Khám xét ở phòng trọ của Thắng tại thị trấn Xuân Mai, cơ quan chức năng thu một số đồ giả trang phục của công an gồm: Hai mũ kêpi, một đôi tất, áo phản quang của  CSGT...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.