Điều tra

Giả danh công an nhận tiền bảo kê

05/10/2017, 14:09

Tuấn giả danh Đội trưởng Đội CSTT và cơ động Công an TP.Vinh để nhận tiền bảo kê vỉa hè.

tuan-gia-cong-an-1507172280456

Đối tượng Trần Văn Tuấn tại cơ quan điều tra

Sáng 5/10, thông tin từ Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết: Đơn vị vừa bắt quả tang một đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tối 4/10, Đội CSTT và cơ động Công an TP. Vinh, nhận được tin báo có đối tượng tự giới thiệu là anh Hùng - Đội trưởng Đội CSTT, nhận tiền bảo kê sử dụng vỉa hè của chủ tiệm tóc trên đường Lê Lợi. Tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát trật tự và cơ động đã lên kế hoạch để điều tra làm rõ. Vào khoảng 22h30", có một người đàn ông chạy xe máy đến tiệm tóc của anh Đinh Văn D. (người ở Quãng Ngãi ra Vinh lập nghiệp), nhận tiền lập tức bị lực lượng công an bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai tên Trần Văn Tuấn (SN 1984, trú xóm 19, xã Nghi Phú, TP. Vinh). Tối 30/9, Tuấn giả danh công an gọi cho anh D. để vòi tiền bảo kê kinh doanh trên vỉa hè. Để tạo sự tin tưởng, Tuấn hẹn anh D. đến đường Lê Văn Tám (gần trụ sở Công an TP. Vinh) để lấy 4 triệu đồng.

Ngày hôm sau, Tuấn dùng số điện thoại khác, giả giọng, tự nhận mình là anh Long, cán bộ Công an tỉnh rồi tiếp tục gọi cho anh D. Tuấn nói, mình là cán bộ cấp cao hơn nên có thể lo cho tiệm tóc. Lần này, anh D. không mảy may nghi ngờ và tiếp tục đưa cho Tuấn 2 triệu đồng tại quán nước gần Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh.

Chưa dừng lại ở đó, Tuấn lại tiếp tục giả danh Trung tá Hùng gọi điện cho anh D. bảo vợ bị tai nạn nên muốn mượn 5 triệu đồng để đóng viện phí. Vì không có tiền nên khi Tuấn đến cửa hàng, anh D. chỉ đưa cho 2 triệu đồng.

Thấy dễ lừa, tối 4/10, Tuấn tiếp tục xưng Trung tá Hùng và gọi điện thoại hướng dẫn chủ tiệm cắt tóc làm đơn gửi UBND phường Lê Lợi để được cấp giấy phép kinh doanh trên vỉa hè. Để chủ tiệm tin tưởng, Tuấn nói kinh phí hết 2,6 triệu đồng và khi thu tiền sẽ có phiếu thu, đồng thời hẹn 21h30" đến nhận tiền. Khi Tuấn vừa nhận tiền liền bị công an bắt giữ.

Được biết, Trần Văn Tuấn là nhân viên lái xe taxi. Tuấn đang nợ một khoản tiền lớn do thua bạc nên nghĩ cách lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hiện, vụ án đang được Công an TP. Vinh tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

>>> Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.