Điều tra

Giả danh trợ lý lãnh đạo, lừa đảo 200 triệu đồng

20/01/2018, 08:35

Đối tượng đang nhận 200 triệu đồng của một công ty thì bị công an bắt quả tang…

Đối tượng Sang, ảnh do công an cung cấp_a644348d50

Đối tượng Sang tại cơ quan công an

Sáng 20/1, Công an Q.1, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Võ Văn Sang (50 tuổi, ngụ P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Q.1 cũng cho hay, ngày 15/1, Sang tự xưng là trợ lý của một lãnh đạo TP.HCM, liên hệ với giám đốc một công ty trên địa bàn phường Bến Nghé Q.1 xin tiền làm từ thiện. Sau đó, Sang được giới thiệu gặp trợ lý giám đốc để làm việc.

Tuy nhiên, khi trợ lý giám đốc công ty xác minh thì phát hiện Sang không phải là trợ lý của một lãnh đạo TP.HCM. Sự việc này được phía công ty trình báo lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an thành phố.

Khoảng 10h ngày 17/1, Sang đến công ty gặp trợ lý giám đốc để nhận số tiền hỗ trợ từ thiện là 200 triệu đồng. Khi Sang đang nhận tiền thì bị tổ công tác của PC45 khống chế, đưa về trụ sở Công an P.Bến Nghé.

Qua điều tra ban đầu, Sang không có tiền án, tiền sự. Bước đầu Sang khai nhận đã có bằng tốt nghiệp đại học nhưng thời gian qua Sang bị thất nghiệp. Sang nghĩ ra cách giả danh trợ lý của một lãnh đạo TP.HCM để đi xin tiền.

Sau khi lấy lời khai ban đầu, Công an P.Bến Nghé đã lập hồ sơ chuyển đội điều tra tổng hợp Công an Q.1, tiếp tục điều tra làm rõ

Hiện Công an Q.1 đang củng cố hồ sơ để xử lý Sang theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.