An ninh hình sự

Giả danh Viện trưởng VKSND lừa tiền tỷ qua điện thoại

20/08/2018, 17:17

Thủ đoạn lừa đảo mới qua điện thoại được người dân tố cáo đến Cơ quan chức năng.

canhbao

Lệnh tạm giam được gửi cho ông Thảo

Ngày 20/8, ông Trần Văn Thảo (63 tuổi, ngụ đường Huỳnh Thúc Kháng, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã có đơn gửi cơ quan chức năng ở TP Cần Thơ để nhờ vào cuộc và vạch trần thủ đoạn lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của một băng nhóm qua điện thoại.

Theo ông Thảo trình bày, chiều 15/8, ông nhận 1 cuộc gọi vào số máy bàn. Từ đầu đây bên kia, một giọng nữ cho biết một bưu phẩm ông gửi ra nước ngoài đã bị Công an TP.HCM phát hiện và đang điều tra. "Khi tôi nói, tôi đâu có gửi bưu phẩm gì cho ai đâu, 5 năm trời tôi không có đi ra khỏi nhà. Thì người phụ nữ này yêu cầu ông bấm nút số 9 nếu muốn biết rõ", ông Thảo kể.

Khi ông Thảo bấm nút số 9, một người nam nói giọng miền Bắc tự xưng là Đại úy công an ở TP.HCM cho hay đang điều tra vụ án rửa tiền và buôn bán ma túy. Người này nói: “Có 1 bưu phẩm gửi đi nước ngoài trong đó có 100 thẻ tín dụng, chúng tôi khai thác tên Nguyễn Huy Hoàng, khai ra anh ở trong đường dây”.

Sau đó, nam thanh niên kêu ông Thảo cho tài khoản Zalo để gửi hình ảnh và giấy tạm giữ của Công an TP Hồ Chí Minh, VKSND Tối cao phê chuẩn. Tài khoản zalo kết bạn với ông Thảo có tên là Dương Ngọc Hải.

Trong lệnh tạm giam ông Thảo nhận được ghi ông bị bắt tạm giam 30 ngày về 2 tội: mở 2 tài khoản tại ngân hàng BIDV và Vietinbank dùng để rửa tiền; trốn thuế xuyên quốc gia cho đường dây mua bán ma túy theo lời khai của 2 tội phạm Nguyễn Văn Long và Lê Thị Minh Thư.

Văn bản lệnh tạm giam phía trên ghi là TAND TP Hồ Chí Minh, còn bên dưới là Viện trưởng VKSND Tối cao, có đóng dấu đỏ ghi tên Dương ngọc Hải.

Tiếp đó, những người này đã yêu cầu ông Thảo chờ điện thoại để gặp người có tên là Dương Ngọc Hải. Sau đó, một người xưng là Hải nói: “Bọn rửa tiền mua bán ma túy nói đã chuyển vào tài khoản của anh 6,8 tỉ đồng. Bây giờ anh lấy 2 tỉ đồng chuyển vào tài khoản của VKSND Tối cao để phong tỏa. Khi nào vụ án phá xong anh được lấy ra”. Và anh chuẩn bị quần áo đến Công an TP Cần Thơ trình diện để di lý về TP Hồ Chí Minh”, ông Thảo kể.

Băng nhóm này yêu cầu ông Thảo tuyệt đối giữ bí mật với người thân, nếu có ra ngân hàng chuyển tiền thì không được nói lý do, không được nói cho nhân viên ngân hàng biết.

Tuy nhiên, do nghi ngờ đây là băng nhóm lừa đảo nên ông Thảo đã không làm theo yêu cầu và cúp máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.