Thời sự

Gia đình đã chuẩn bị tang lễ cho thuyền viên bị cướp biển sát hại

08/12/2014, 11:44

Hiện gia đình đang chuẩn bị tổ chức tang lễ cho thuyền viên xấu số bị cướp biển tấn công tại vùng biển Singapore.

Gia đình chuẩn bị tổ chức tang lễ cho anh Đạt
Gia đình chuẩn bị tổ chức tang lễ cho anh Đạt

Sáng nay (8/12) PV Báo Giao thông đã có mặt tại gia đình thuyền viên Trần Đức Đạt, tổ 28, Khu 4, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Lúc này đã có rất đông thuyền viên, bạn bè đã từng đi tàu với Đạt, người thân đến chia buồn với gia đình. Hiện gia đình đang chuẩn bị tổ chức tang lễ cho thuyền viên xấu số này. Bà Đỗ Thị Huệ, 65 tuổi, mẹ thuyền viên Đạt nghẹn ngào, trước chuyến đi này, Đạt dặn bố mẹ, vợ con giữ gìn sức khỏe. Đạt vừa xuống tàu VP ASPHALT 2 được 1 tuần. Khoảng 9 giờ sáng qua 7/12, Công ty có đến nhà và thông báo tàu bị cướp biển tấn công, Đạt bị thương và đang hôn mê. Đến 11 giờ 30, Công ty lại đến gia đình động viên mọi người. 15 giờ cùng ngày, Công ty đến nhà báo tin Đạt đã tử vong. Sáng nay, gia đình đã đến Công ty để phối hợp cùng làm các thủ tục đưa thi thể Đạt về nước. Hiện, gia đình đã cử người và Công ty sang Singapore. Theo ông Nguyễn Đình Tăng, tổ trưởng tổ dân phố 30 (gần nhà thuyền viên Đạt), Đạt là con trai duy nhất trong gia đình 4 chị em, vợ Đạt làm kế toán một Công ty tư nhân nhưng mấy tháng nay không có việc ở nhà, Đạt có 2 con gái 4 tuổi và 2 tuổi. Trước đây, Đạt học ĐH Hàng hải, khi ra trường xuống tàu và hiện là máy trưởng tàu VP ASPHALT 2.

Căn nhà của gia đình anh Đạt
Căn nhà của gia đình anh Đạt

Cũng trong sáng nay, Công ty cổ phận vận tải hóa dầu VP cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển tấn công, ngay trong chiều qua, Công ty đã cử đại diện gặp gỡ và động viện các gia đình thuyền viên và phối hợp cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục và ứng cứu thuyền viên.

Khi nhận được tin thuyền viên Đạt không qua khỏi, Công ty đã cử người sang Singapore phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể Đạt về Việt Nam. Dự kiến, khoảng sáng mai (9/12) thi thể thuyền viên Trần Đức Đạt sẽ về đến gia đình.

Trung Thành – Anh Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.