Hồ sơ tài liệu

Gia đình phi công Su-22 bị Mỹ bắn rơi ở Syria lên tiếng

22/06/2017, 12:58

Phi công lái Su-22 bị máy bay Mỹ bắn rơi là Trung tá Ali Fahd.

Phi công lái Su-22 bị máy bay Mỹ bắn rơi

Phi công lái Su-22 bị máy bay Mỹ bắn rơi - Trung tá Ali Fahd

Theo trang Almasdar News, các thành viên trong gia đình sỹ quan phi công - Trung tá Ali Fahd (trước đó có báo cáo nói rằng Ali Fahd mang hàm đại tá) đã chính thức lên tiếng sau vụ việc máy bay chiến đấu F-18 của Mỹ đã bắn rơi chiếc Su-22 do thân nhân của họ điều khiển.

Được biết, Almasdar News đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với các thân nhân của Trung tá Ali Fahd khi họ về quê nhà của ông ở Salamiyah, tỉnh Hama để thăm hỏi tình hình về sỹ quan này sau khi được giải cứu thành công trên địa bàn do IS kiểm soát.

"Chúng tôi, gia đình của Fahd muốn biết tính mạng của nó (Trung tá Fahd) hiện nay ra sao, đang ở đâu vì con, anh em của Fahd đang hết sức lo lắng" - một người bác của Trung tá Fahd nói.

"Chúng tôi không biết Fahd còn sống hay không, đến nay chỉ biết rằng máy bay của nó bị bắn rơi gần thành phố Raqqa bởi liên quân Mỹ" - người họ hàng này cho biết đồng thời nói thêm rằng cho đến khi báo chí đến họi thăm, gia đình vẫn chưa biết Fahd đã được giải cứu.

Hiện tại quân đội chính phủ Syria cũng chưa cho biết hiện Trung tá Fahd đang được điều trị ở đâu. Trước đó, Bộ Quốc phòng Syria nói rằng Fahd đã được giải cứu thành công, không bị nguy hiểm đến tính mạng.

1052479439

Máy bay chiến đấu của Không quân Syria

Một nghị sỹ Syria có tên Ammar al Asad trước đó cho hay, với sự giúp đỡ của công nghệ hiện đại đã có thể xác định vị trí chính xác của vụ tai nạn trong vùng lãnh thổ do các phần tử khủng bố kiểm soát.

Các đơn vị đặc biệt quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch giải cứu thành công. Sức khỏe của phi công không bị đe dọa.

Cũng theo ông Ammar al Asad, quân đội Syria sẽ có phản ứng đáp trả hành động bắn rơi máy bay bằng đòn tấn công cứ điểm các chiến binh, lực lượng đang bị điều khiển và nhận được sự hậu thuẫn của Mỹ.

Syria khẳng định rằng vùng biên giữa Syria-Iraq sẽ được củng cố, triển khai quân bị để có thể cắt đứt đường tiếp viện hậu cần từ Deir ez-Zor tới Jordan cho các phần tử vũ trang chống chính quyền mà Damascus cáo buộc là khủng bố.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.