Đời sống

Gia Lai: 175 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn xôi của đoàn từ thiện

05/12/2020, 10:33

Một vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai khiến trên 175 người dân sau khi nhận quà từ thiện nhập viện cấp cứu.

img

Các bệnh nhân đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh.

Sáng 5/12, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, đến 23h đêm qua (4/12) trên địa bàn huyện Chư Pưh đã có tới 175 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm. Lực lượng cán bộ y tế buộc phải huy động tăng cường từ tuyến tỉnh, huyện lân cận để hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh cứu chữa bệnh nhân.

Theo đó, khoảng 13h ngày 4/12, hàng loạt người dân xã Ia Phang đã có các triệu chứng ngộ độc thức ăn như: đau bụng tiêu chảy, nôn ói, chóng mặt và được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã sơ cứu sau đó chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh nhập viện điều trị.

Đến 22h cùng ngày, lượng bệnh nhân được xác định ngộ độc là 175 người. Trong đó có 5 bệnh nhân nặng bị sốc, tụt huyết áp... nhưng chưa đến mức phải chuyển viện lên tuyến tỉnh.

Theo một lãnh đạo huyện Chư Pưh, quá trình xác minh ban đầu thì các nạn nhân vụ ngộ độc cho biết, đều ăn một loại xôi do đoàn từ thiện đến địa phương trao quà đưa cho.

Từ thông tin trên, qua xác minh xã Ia Phang thì được biết: Lúc 8h sáng cùng ngày, đoàn Từ thiện Từ Tâm TP. Cần Thơ phối hợp với Hộị Chữ Thập đỏ huyện tổ chức tặng quà cho nhân dân tại 2 làng có bệnh nhân phong, người nghèo trên địa bàn huyện Chư Pưh (làng Plei Phung, xã Ia Phang và làng Phung, xã Ia Le).

Quá trình làm việc với đoàn từ thiện thì phát hiện gói xôi này được nấu từ trưa ngày 3/12 tại TP. Cần Thơ. Xôi đựng trong túi nilon được nấu từ các nguyên liệu: nếp, đậu xanh, nước dừa, đường, muối và lá dứa.

Bác sĩ Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, qua hồ sơ bệnh án, khai thác người bệnh và người nhà bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh, Sở Y tế nhận định ban đầu là vụ ngộ độc thực phẩm, nghi ngờ xôi là món ăn gây ngộ độc. Để xác định nguyên nhân chính gây ra ngộ độc chờ kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm.

Đến sáng 5/12, các bệnh nhân cơ bản đã được kiểm soát được sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.