Thời sự

Gia Lai: "Bà hoả" thiêu 11 ki ốt chợ huyện ngày vía Thần tài

06/02/2017, 10:47

Rạng sáng nay (6/2), chợ huyện Kông Chro (Gia Lai) đã xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

Screen Shot 2017-02-06 at 10.11.37

Vụ cháy xảy ra tại Trung tâm thương mại huyện đúng ngày vía Thần Tài.

Sáng 6/2, ông Ngô Hữu Luật – Chánh văn phòng H. Kông Chro, T. Gia Lai cho biết: UBND huyện Kông Chro vừa có báo cáo nhanh vụ cháy lớn tại trung tâm thương mại huyện. Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng và đến khoảng 7 giờ sáng mới được dập tắt hoàn toàn. Tuy không có thiệt hại về người nhưng qua thống kê sơ bộ, ước tính thiệt hại tài sản do lửa cháy trên 1 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 0 giờ 39", từ ki ốt số 36 của ông Nguyễn Văn Sáu (kinh doanh áo quần, mỹ phẩm), ngọn lửa bùng phát rồi lan sang các quầy hàng lân cận, tạo nên vụ cháy trên diện rộng. Theo thống kê ban đầu sau vụ cháy, lửa đã thiêu rụi toàn bộ 47 sạp hàng và 11 ki ốt của các hộ dân; rất may không có thiệt hại về người. Ước thiệt hại về hàng hóa trên 1 tỷ đồng.

Ông Luật cho biết, sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện đã đến hiện trường chỉ đạo dập lửa, giúp đỡ người dân di chuyển hàng hóa và cách ly vùng cháy. Đồng thời, liên lạc với lực lượng Cảnh sát PCCC thị xã An Khê và Ayun Pa hỗ trợ dập lửa.

 Người dân nhìn đám cháy vào ngày vía Thần Tài

UBND H. Kông Chro cho biết, bước đầu, huyện đã lên phương án sắp xếp chỗ kinh doanh ổn định cho các hộ dân, đồng thời rà soát lại thiệt hại để có hướng hỗ trợ cho các hộ có quầy hàng bị cháy. 

Hiện, cơ quan điều tra đang yêu cầu giữ nguyên hiện trường để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân vụ cháy trên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.