An ninh hình sự

Gia Lai: Bắt giữ trên 70m3 gỗ trong vụ bắt 5 xe gỗ

09/10/2016, 14:35

Chủ tịch huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết thu giữ trên 70m3 gỗ trong vụ bắt 5 xe gỗ hôm 6/10.

IMG_4136

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm số gỗ trên 5 xe bị bắt giữ. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Sáng ngày 9/10, trao đổi với Báo Giao thông qua điện thoại, ông Dương Mah Tiệp, chủ tịch UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết cơ quan chức năng đã kiểm kê xong số gỗ bị tịch thu trong vụ bắt 5 xe gỗ vào rạng sáng ngày 6/10.

Ông Tiệp cho biết, qua kiểm kê đã có số liệu cụ thể là 70,408 m3 gỗ. Ngay sau khi đưa các xe gỗ vận chuyển trái pháp luật, cơ quan chức năng đã di lý 5 xe gỗ này về trụ sở của cơ quan Kiểm lâm và tiến hành đo đếm khối lượng gỗ trên các xe.

“Quan điểm của huyện là phải xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật liên quan đến vụ vận chuyển gỗ này”, ông Tiệp, chủ tịch huyện cho biết.

Trước đó Báo Giao thông đưa tin, rạng sáng 6/10, sau khi phát hiện 5 xe tải (không biển kiểm soát) đang trên đường vận chuyển gỗ trái phép trên tuyến đường liên xã từ X. Ia O đi X. Ia Chía (H. Ia Grai)  khi đến khu vực rừng cao su thuộc Đội 12 Công ty 74 thuộc địa bàn X. Ia Chía thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Số gỗ theo báo cáo ban đầu của huyện lên UBND tỉnh là 50m3.

Trong khi các lực lượng đang tiến hành lập biên bản thì các đối tượng vi phạm huy động khoảng 20 người đến uy hiếp để cướp lại phương tiện, tang vật vi phạm. Các đối tượng đã sử dụng xe ô tô chở gỗ tông thẳng vào xe máy của các lực lượng đang làm nhiệm vụ và bỏ chạy, gây thiệt hại, hư hỏng 3 xe máy. Lực lượng Biên phòng Ia Chía đã bắn chỉ thiên nhiều phát súng, tuy nhiên các đối tượng không chấp hành và cố tình bỏ chạy. Các xe bỏ chạy sau đó cũng bị bắt giữ. Các đối tượng liên quan vụ việc nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.