Xã hội

Gia Lai: Cách ly một người phụ nữ từ Vũ Hán về thăm quê có dấu hiệu cảm sốt

03/02/2020, 10:06

Ngành Y tế tỉnh Gia Lai cho biết vừa cách ly một nữ bệnh nhân bị cảm sốt từ trung tâm dịch bệnh do virus Corona Vũ Hán - Trung Quốc về thăm nhà.

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nơi đang cách ly một nữ bệnh nhân bị cảm sốt từ Vũ Hán về nước để kiểm tra dấu hiệu nhiễm bệnh từ virus Corona.

Chiều 2/2, trao đổi với Báo Giao thông, ông Mai Xuân Hải, giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, ngành y tỉnh vừa đưa một người phụ nữ 34 tuổi trú tại xã Ia Nhin, huyện Chư Păh đến cơ sở cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chờ kết quả kiểm tra virus Corona vì có dấu hiệu bị cảm sốt. Trước đó, người phụ nữ này từ TP. Vũ Hán (Trung Quốc) trở về Gia Lai đón Tết nguyên đán trong thời điểm dịch cúm do virus Corona bùng phát.

Ông Hải cho biết, ngày 21/1, người phụ nữ từ TP. Vũ Hán bay về Hà Nội, sau đó bay về TP. Peliku ngày hôm sau. Đến, ngày 28/1, người phụ nữ về từ Trung Quốc này có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi nên tự đi mua thuốc về uống và bệnh thuyên giảm. Sau khi có thông tin về dịch sốt virus Corona, người phụ nữ này tự cách ly.

"Sau khi nắm thông tin về người dân tỉnh Gia Lai đi về từ trung tâm dịch sốt ở Vũ Hán, ngành y tế đã tìm đến gia đình chị này để nắm tình hình và thực hiện các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch do nghi ngờ lây nhiễm virut corona từ Vũ Hán", ông Hải thông tin.

"Ngày 2/2, người phụ nữ về từ Vũ Hán tiếp tục xuất hiện các triệu chứng sổ mũi không có biểu hiện sốt. Trước diễn biến sự việc, Sở Y tế lập tức đưa chị này đến khu cách ly đặc biệt tại khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để theo dõi đồng thời lấy mẫu máu của bệnh nhân này gửi về Bệnh viện Pasteur (TP Hồ Chí Minh) xét nghiệm. Hiện vẫn đang chờ kết quả từ Bệnh viện Pasteur", ông Hải cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo đứng đầu ngành y ở Gia Lai: "Qua thăm khám, kiểm tra, người phụ nữ này có bệnh lý như mắc phải cúm A thông thường. Tuy nhiên, không loại trừ nguy cơ nhiễm bệnh dịch từ Vũ Hán, mọi kết quả vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm. Các biện pháp nghiệp vụ ngành y đã sẵn sàng phòng chống và chữa bệnh đã được lên kế hoạch sẵn sàng trong trường hợp xấu nhất", ông Hải nói và hi vọng nữ bệnh nhân này chỉ bị cảm thông thường".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.