Xã hội

Gia Lai: Công bố chi sai trên 15 tỉ đồng nhưng không chi tiết

07/05/2015, 16:01

Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa công bố tổng số tiền chi sai trên 15 tỉ đồng ngân sách nhà nước.

117686763
Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, nơi chi sai hơn 11 tỉ đồng

Sáng ngày 7/5, ông Ngô Ngọc Sinh - Chánh văn phòng UBND tỉnh Gia Lai công bố kết quả thanh tra 4 cơ quan của tỉnh này. Trong đó, tổng số tiền chi sai hơn 15 tỉ đồng ngân sách nhà nước. 

Theo kết luận thanh tra, số tiền sai phạm và buộc thu hồi nộp ngân sách của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai 11,18 tỷ đồng, Đài Phát thanh Truyền hình Gia Lai 780 triệu đồng, Sở LĐTBXH Gia Lai hơn 1,8 tỷ đồng, Sở GDĐT Gia Lai hơn 1 tỷ đồng. Đến nay, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Gia Lai đã khắc phục xong hậu quả, Sở LĐTB&XH Gia Lai khắc phục được 62% số tiền sai phạm.

Trong cuộc họp báo vào sáng nay, không có bất kỳ một phóng viên nào được tiếp cận với các văn bản liên quan đến kết luận của Thanh tra tỉnh Gia Lai. Trong các câu trả lời của ông Sinh cũng không đề cập tới hình thức xử lý cụ thể đối với tập thể, cá nhân về hình thức kỷ luật.

Đối với việc chi sai trên 11 tỉ đồng của Bệnh viện đa khoa tỉnh, ông Sinh cho biết: "Hiện tại tỉnh đã chấn chỉnh về xử lý hậu quả của vụ việc, đồng thời chỉ đạo kiểm điểm đối với các cán bộ lãnh đạo tại Bệnh viện đa khoa này. Trong đó các vấn đề được thanh tra như chi trả tiền thâm niên, việc hợp đồng cán bộ tại bệnh viện, kinh phí mua sắm, xây lắp thiết bị  bệnh viện..."

Liên quan đến vấn đề này, nhiều phóng viên đặt câu hỏi: với số tiền chi trên 11 tỉ đồng liệu có thể thu hồi được hay không? Việc xử lý sẽ như thế nào?... Ông Ngô Ngọc Sinh cho biết, hiện chưa thể vội vàng muốn thu là thu. 

Đại diện cơ quan Thanh tra tỉnh Gia Lai, bà Trần Thùy Thanh - Phó chánh Thanh tra cho biết: "Đối với việc mua sắm thiết bị thì không cần phải thu hồi, mà chỉ rút kinh nghiệm kiểm điểm việc chi sai quy định. Bởi vì máy móc, thiết bị đã mua rồi nên không thể thu lại được".

Còn đối với việc cơ quan Thanh tra phối hợp và chuyển hồ sơ tới cơ quan công an liên quan đến vấn đề tham nhũng, bà Thanh cho biết: "Hiện nay, khi phát hiện chi sai của cá nhân thì đa số các cá nhân này tự bỏ tiền ra để nộp vào. Nếu truy trách nhiệm, chuyển cơ quan công an điều tra cần phải xác định cụ thể dấu hiệu của cá nhân có vụ lợi trong việc chi sai quy định hay không". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.