Điều tra

Gia Lai: Phạt 28 triệu đồng tài xế và nhóm công nhân điện "né" chốt

08/09/2021, 19:10

Công an TP. Pleiku (Gia Lai) điều tra tài xế xe khách không có GPLX chở nhóm công nhân trốn kiểm dịch để xâm nhập vào địa bàn.

Ngày 8/9, Công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết đang điều tra làm rõ trường hợp tài xế không có GPLX điều khiển phương tiện chở người di chuyển qua địa bàn không đảm bảo các quy định phòng-chống dịch Covid-19.

img

Công an TP. Pleiku đang kiểm tra chiếc xe vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng dịch Covid-19

Theo công an TP. Pleiku, sáng cùng ngày, công an xã Diên Phú qua công tác tuần tra đã phát hiện tài xế Nguyễn Anh Thưởng (SN 1990, trú tại xã Cát Lâm, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) điều khiển xe ô tô 16 chỗ ngồi BKS 77B - 019.26, trên xe chở 13 người lưu thông từ xã Ia Grăng (huyện Ia Grai) vào xã Ia Kênh (TP. Pleiku).

Theo điều tra ban đầu, tài xế xe khách khai 13 trường hợp trên trú tại các tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên, đều là công nhân của Công ty TNHH Xây lắp điện và Dịch vụ thương mại Đức Thắm (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá) đang tạm trú tại huyện Ia Grai. Nhóm công nhân thi công đường dây điện 110kV nên đã thực hiện di chuyển vào trạm 500kV tại xã Ia Kênh (TP. Pleiku) để cắt điện đấu nối trạm 500kV vào hệ thống điện gió.

Quá trình kiểm tra, tài xế Thưởng không xuất trình được GPLX. Ngoài ra, TP. Pleiku đang thực hiện giãn cách phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 nhưng những người trên xe không có giấy đi đường. Nhóm công nhân cũng chưa được test Covid-19 theo quy định.

Để tránh né lực lượng chức năng, tài xế Thưởng đã điều khiển xe tránh các chốt và đi đường mòn từ xã Ia Pếch (huyện Ia Grai) để đến địa điểm thi công tại xã Ia Kênh.

Theo đó, lực lượng chức năng xã đã lấy thông tin y tế và phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Pleiku tiến hành test nhanh Covid-19 đối với 14 trường hợp này.

Ủy ban nhân dân xã Diên Phú cũng đã ra quyết định xử phạt 13 trường hợp này và tài xế về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, mỗi trường hợp 2 triệu đồng (tổng số tiền phạt 28 triệu đồng).

Công an TP. Pleiku tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của tài xế theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.