Chất lượng sống

Gia Lai: Tổ chức "chuyến xe nghĩa tình" giúp người nghèo hồi hương

07/02/2018, 17:42

Sáng nay (7/2), 2 chuyến xe giường nằm đón 80 công nhân, người ghèo ở Gia Lai xuất phát về các tỉnh phía Bắc.

DSC09359

Những người dân vui mừng khi được Sở GTVT tỉnh Gia Lai tặng cho tấm vé "miễn phí" hồi hương đón tết sum vầy. 

"Các doanh nghiệp trong ngành ủng hộ kinh phí, bến xe, doanh nghiệp vận tải giảm giá,... mỗi người góp vào một ít thành chuyến xe nghĩa tình, miễn phí để người có hoàn cảnh khó khăn được đoàn tụ tết ở quê hương".

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc sở GTVT tỉnh Gia Lai. 

Sáng sớm nay tại bến xe Đức Long Gia Lai (TP. Pleiku, Gia Lai), Sở GTVT và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh  Gia Lai đã tổ chức 2 "chuyến xe nghĩa tình" hồi hương đón Tết. Chuyến xe với hành trình mang ý nghĩa chung tay của ngành GTVT Gia Lai nhằm tạo điều kiện cho những gia đình khó khăn là công nhân, người nghèo và sinh viên xa quê đang học tập và làm việc ở tỉnh Gia Lai có điều kiện đón xuân ở quê nhà.

Sở GTVT Gia Lai cho biết, qua thời gian vận động chương trình "hành động vì người nghèo" đã nhận được sự hưởng ứng của cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực GTVT. Sở đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh rà soát, và chọn  80 người là công nhân, người lao động nghèo trên địa bàn tỉnh có nhu cầu về quê ăn Tết nguyên đán năm 2018 tại các tỉnh phía Bắc (từ tỉnh Quảng Bình trở ra). 

DSC09307

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai trò chuyện và chúc chúc người dân đoàn tụ trên chuyến xe nghĩa tình.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết: "Trong những năm qua, tỉnh Gia Lai được nhiều người dân ở mọi miền đất nước đến đây để lập nghiệp. Có những người đến đây lập nghiệp rồi lập gia đình, họ chọn Gia Lai làm quê hương thứ hai để xây dựng và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, tỉnh nhà vẫn còn khó khăn, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Và tâm lý của những người xa quê bao giờ cũng muốn đoàn tụ gia đình trong dịp Tết nguyên đán cả. Nhưng mỗi lần đi xa như thế thì tốn kém rất nhiều chi phí khiến cho nhiều gia đình đắn đo", ông Quế nói và cho biết thêm: "Làm nghề vận tải, chúng tôi thấu hiểu những đắn đo của người dân khi đi lại vào những dịp cuối năm, dịp Tết Nguyên đán vì mức giá cước vận tải tăng, thế nên Sở GTVT đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức chuyến xe nghĩa tình đón bà con khó khăn hồi hương đoàn tụ cùng gia đình trong dịp Tết. 

Cũng trong chương trình chung tay vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trước đó, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cũng đã tổ chức Chương trình thăm Tết, giao lưu thể thao, văn nghệ và trao quà 78 phần quà (mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Ia Pnôn (H. Đức Cơ, T. Gia Lai).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.