Xã hội

“Giá như Thủ tướng sớm kỷ luật một vài vụ…”

29/03/2016, 13:29

ĐB Trương Trọng Nghĩa: “Giá như Thủ tướng sớm xử lý kỷ luật một số vụ có lẽ tình hình sẽ cải thiện hơn”.

truong-trong-nghia.
ĐB Trương Trọng Nghĩa kỳ vọng nhiệm kỳ tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ mạnh mẽ cải cách cách thức điều hành 

Thảo luận về báo cáo nhiệm kỳ của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ sáng 29/3, bên cạnh việc ghi nhận những thành tích mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ĐB Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP.HCM) cũng thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn tồn tại trong nhiệm kỳ công tác của Thủ tướng.

Trong đó, nổi lên việc tình hình tham nhũng nghiêm trọng đã xâm phạm quyền lợi của người dân lương thiện và suy yếu tiềm lực đất nước, tàn phá tài nguyên quốc gia. Đặc biệt, tình hình phạm pháp đang diễn ra tràn làn và ngày càng công khai.

ĐB đoàn TP.HCM qua đó cũng bày tỏ lo lắng về việc nếu Chính phủ cứ điều hành theo phong cách cũ, đất nước sẽ rơi vào bẫy thu nhập trung bình. Theo ông Nghĩa, nếu để xảy tình trạng nêu trên, trách nhiệm chung là của cả hệ thống chính trị, nhưng vai trò chủ công lại thuộc về Chính phủ. 

Mượn những tâm tư mà cử tri gửi gắm, ông Nghĩa bày tỏ: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, giá mà Thủ tướng sớm xử lý kỷ luật một số vụ có lẽ tình hình sẽ cải thiện hơn. Không nên chờ đến khi đổ bể, họ phải ra tòa”. Trên cơ sở đó, cử tri gửi gắm đề nghị Chính phủ tới đây phải cải cách cách thức điều hành, Thủ tướng phải mạnh dạn kỷ luật, thậm chí thay thế các Thứ trưởng, Bộ trưởng, Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND cấp tỉnh có sai phạm hoặc không hoàn thành nhiệm vụ, không đợi hết nhiệm kỳ thì sẽ chấm dứt tình trạng "trên bảo dưới làm lơ".

Cũng chia sẻ quan điểm, ĐB Trần Thị Quốc Khánh ghi nhận, sau khi lấy phiếu tín nhiệm lần đầu, Thủ tướng và các Bộ trưởng đã có bước bứt phá ngoạn mục, đáng ghi nhận.

“Điển hình như Bộ trưởng Đinh La Thăng xông xáo, nói được làm được; Thống đốc Nguyễn Văn Bình bình tĩnh, biết chia sẻ khó khăn với dân; Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiên trì gói tín dụng 30.000 tỷ đồng; Bộ trưởng Nguyễn Quân khiêm nhường, tháo gỡ nút thắt khó khăn cho khoa học công nghệ đã thành công. Các bộ trưởng Bùi Quang Vinh, Đinh Tiến Dũng, Hoàng Tuấn Anh, quyết liệt thay đổi…” – bà Khánh dẫn chứng cho nhận định của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.