Thế giới giao thông

Giá trị cả báo Washington Post chỉ bằng nửa tiền du thuyền của Jeff Bezos

15/05/2021, 10:44

Là chiếc du thuyền có buồm lớn nhất được đóng ở Hà Lan - Dự án Y721 sẽ được hoàn thành vào tháng tới và sớm bàn giao cho tỷ phú Jeff Bezos.

img

Siêu du thuyền được cho là của tỷ phú Jeff Bezos - ảnh Egypt in 24 English.

Tỷ phú Jeff Bezos, người sáng lập Amazon và là người giàu nhất thế giới, được cho là sẽ sớm trở thành chủ sở hữu của một chiếc du thuyền khổng lồ mà ông đã mua với giá 500 triệu USD, gần gấp đôi giá mà vị doanh nhân này đã bỏ ra để mua tờ Washington Post vào năm 2013.

Mặc dù các chi tiết về chiếc thuyền trị giá nửa tỷ USD này phần lớn được giữ kín, nhưng siêu du thuyền dài 417 foot (hơn 127 mét) này được đồn đoán có kích thước lớn đến mức nó còn có một du thuyền riêng cùng với một sân bay trực thăng, Bloomberg đưa tin.

Được phát triển bởi nhà sản xuất du thuyền Hà Lan, Oceano, phương tiện đi lại và nghỉ dưỡng trên biển được ông Jeff Bezos mua được đặt tên là Dự án Y721 và có một số boong cùng với ba cột buồm khổng lồ.

Là chiếc du thuyền buồm lớn nhất được đóng ở Hà Lan, Dự án Y721 sẽ được hoàn thành vào tháng tới, gần hai năm sau khi nó được đặt hàng.

Mặc dù chi phí của chiếc du thuyền là không thể so sánh được với nhiều người, nhưng số tiền này chỉ bằng một phần nhỏ trong tổng giá trị của ông Bezos hiện ở mức 191 tỷ USD.

Trên thực tế, theo bảng xếp hạng tài sản tỷ phú của Bloomberg, ông Bezos đã kiếm được khoảng 75 tỷ USD vào năm 2020, khi thế giới đang vật vã chiến đấu với đại dịch Covid-19.

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 75% vào năm ngoái khi người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các dịch vụ của hãng để mua sắm trong thời kỳ đại dịch, CNN đưa tin.

Tuy nhiên, ông Bezos cũng không phải là tỷ phú duy nhất kiếm được tài sản trong thời kỳ đại dịch.

img

Tỷ phú Jeff Bezos - ảnh The Cut.

Theo một báo cáo được công bố bởi Viện Nghiên cứu Chính sách và Người Mỹ vì Công bằng về Thuế, các tỷ phú Hoa Kỳ đã tăng tổng tài sản của họ lên 1,1 nghìn tỷ USD trong đại dịch Covid-19, khiến cho họ giàu hơn 40% so với trước khi đại dịch bắt đầu.

Trong khi Covid-19 không phải là một nhân tố khi ông Bezos đầu tư tài sản của mình vào siêu du thuyền, một phân tích của Bloomberg cho thấy thị trường du thuyền đã phát triển đặc biệt trong thời kỳ đại dịch.

Sam Tucker, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu siêu du thuyền tại công ty VesselsValue có trụ sở tại London, cho biết: “Thị trường (du thuyền) đang bùng nổ”.

Ông Sam Tucker nói thêm rằng nhu cầu về du thuyền cao cấp vượt trội so với nguồn cung.

“Không thể kiếm được chỗ đặt hàng trong một xưởng mới xây. Họ đã được đặt trước cả rồi." – chuyên gia du thuyền sa xỉ Sam Tucker nói.

Trong khi đó, bà Aino Grapin, giám đốc điều hành của phòng thiết kế nội thất siêu du thuyền Winch Design, nói với rằng du thuyền cho phép “các nhà thám hiểm” thực hiện những hành trình trong 9.000 hải lý mà không cần tiếp nhiên liệu.

Bà Aino Grapin nói: “Khách hàng có thể tận hưởng cuộc sống trên biển trong thời gian dài mà không cần phải đi chung với những người khác”.

Theo bảng danh sách tỷ phú USD mới cập nhật hồi đầu tháng 4 vừa qua của tạp chí danh tiếng Forbes, vị trí giàu số 1 thuộc về nhà đồng sáng lập tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, ông Jeff Bezos.

Đây là năm thứ tư liên tiếp ông Jeff Bezos giữ ngôi vị giàu nhất thế giới với khối tài sản 177 tỷ USD, tăng 64 tỷ USD so với năm 2020 nhờ sự tăng giá cổ phiếu của Amazon.

Tỷ phú Jeff Bezos năm nay 57 tuổi, nhà đồng sáng lập Amazon vào năm 1994 trong tại một ga-ra để xe ở Seattle và dần đưa công ty trở thành gã khổng lồ thương mại điện tử. Cuối năm nay, ông Jeff Bezos dự định sẽ từ chức CEO Amazon và trở thành Chủ tịch điều hành.

Số tỷ phú có tên trong danh sách những người giàu nhất thế giới vừa được tạp chí Forbes công bố đã tăng lên con số cao nhất từ trước đến nay: 2.755 tỷ phú, nhiều hơn năm ngoái 660 người. Số người lần đầu góp mặt trong danh sách này cũng ở mức kỷ lục, với 493 người.

Người giàu thứ 2 thế giới sau ông Jeff Bezos là tỷ phú Elon Musk, chủ của hãng xe điện Mỹ Tesla. Tỷ phú Elon Musk đã nhảy vọt từ vị trí 31 lên vị trí số 2 với tổng tài sản 151 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.