Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 10/10/2019: Vàng bật tăng cao nhất 3 tuần

10/10/2019, 08:26

Giá vàng hôm nay ngày 10/10/2019: Ngay trước thềm cuộc họp thương mại Mỹ - Trung, giá vàng bật tăng mạnh mẽ lên cao nhất 3 tuần.

img
Giá vàng thế giới lên mức cao nhất 3 tuần

Đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh 6,50 USD (0,43%) lên 1.512,50 USD/ounce.

Ở thời điểm mở cửa phiên giao dịch, giá vàng vọt lên 1.517,40 USD nhưng ngay sau đó đã điều chỉnh trở lại. Sau ba phiên tăng giá tích cực khi giới đầu tư tìm tới vàng như một kênh trú ẩn an toàn, giá kim loại quý đã lên mức cao nhất 3 tuần.

Phiên đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng kỳ hạn tháng 12 cũng tăng mạnh 9,10 USD lên 1.513,00 USD.

Phiên hôm qua, thị trường đón báo cáo từ Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát hành vào buổi chiều theo giờ địa phương.

Theo biên bản, nền kinh tế Mỹ nhìn chung vẫn còn nhiều rủi ro nhưng các thành viên nhìn nhận việc nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ giúp triển vọng kinh tế nước này tích cực hơn. Các thành viên cũng cho biết triển vọng kinh tế toàn cầu đã xấu đi kể từ báo cáo của họ phát hành hồi tháng 7, đi kèm là rủi ro địa chính trị đã gia tăng.

Trước đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell trong một bài phát biểu cho biết, Fed sẽ mua thêm chứng khoán nhằm cải thiện thanh khoản ngắn hạn của thị trường. Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã tăng giá trong giao dịch đêm qua đi cùng với cầu tăng lên ngay trước cuộc đàm phán Mỹ - Trung.

Liên quan tới cuộc đàm phán thương mại, Trung Quốc cho biết họ sẵn sàng cho một thỏa thuận thương mại bất chấp các lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ khi đưa hàng loạt công ty nước này vào danh sách đen.

Cuộc đàm phán sẽ bắt đầu diễn ra từ hôm nay tại Washington, D.C. theo giờ địa phương. Nhiều người theo dõi thị trường vẫn rất hoài nghi việc Mỹ - Trung có thể sớm đạt được bất kỳ thỏa thuận thương mại nào.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên đêm qua. Xu hướng tăng giá đã được củng cố thêm một chút so với những phiên trước.

Mặc dù vậy, đường xu hướng giảm 4 tuần trên thanh biểu đồ ngày vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu. Do đó, trong ngắn hạn để giữ được đà tăng, giá vàng phải tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc cuối tháng 9 là 1.543,30 USD/ounce.

Ngược lại, nếu không có yếu tố đủ mạnh hỗ trợ, giá vàng có thể sẽ giảm về dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 10 là 1.465,00 USD/ounce.

img
Vàng trong nước tăng vọt. Ảnh minh họa

Trong nước, lúc 8h sáng nay, giá vàng SJC trên hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết 41,79-41,04 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 190 nghìn đồng chiều mua vào và chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji cùng thời điểm được niêm yết 42,10-42,40 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 400 nghìn đồng chiều mua vào và 200 nghìn đồng chiều bán ra.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long lúc 8h được niêm yết 41,76-42,26 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra…

So với phiên trước, điểm đáng chú ý là tại Doji, giá vàng thương hiệu này đã chinh phục mốc 42 triệu đồng ở cả 2 chiều.

Dự kiến sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo giá vàng thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.