Thị trường

Giá vàng hôm nay (13/11/2019): Vàng phục hồi nhẹ, đà giảm đã hết?

13/11/2019, 09:07

Giá vàng hôm nay (13/11/2019): Giá vàng đã phục hồi, liệu đà giảm đã hết?

img
Vàng trong nước phục hồi nhẹ. Ảnh minh họa

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước phục hồi nhẹ theo giá vàng thế giới.

Cụ thể, lúc 8h45 sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TPHCM 41,10-41,36 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 30 và 20 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra so với mức giá chốt phiên chiều qua.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội được niêm yết 41,20-41,35 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 30 nghìn đồng chiều mua vào nhưng lại giảm nhẹ 20 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 41,21-41,66 triệu đồng, giữ nguyên mức giá chốt phiên hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới phục hồi nhẹ sau nhiều phiên giảm mạnh. Lúc 8h45 phút sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch quanh 1.458 USD/ounce.

img
Giá vàng thế giới có tín hiệu tích cực sau chuỗi phiên giảm mạnh

Giá vàng thế giới đang nỗ lực phục hồi trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu tăng điểm khi tỷ lệ thấy nghiệp ở Anh xuống mức thấp nhất trong 45 năm.

Tại Mỹ, các chỉ số chứng khoán nước này cũng vững chắc ở mức cao kỷ lục nhờ các quỹ đầu tư liên tục đổ vốn vào các cổ phiếu.

Ủng hộ giá vàng thời điểm này là tình trạng bất ổn dân sự ở Hồng Kông đã leo thang trong những ngày qua. Thậm chí một số thông tin còn cho rằng đặc khu đang trên bờ vực đóng cửa.

Giá dầu thô trên sàn Nymex vẫn giữ vững mức 57,00 USD/thùng khi một quan chức của Bộ Năng lượng Mỹ cho biết, sản lượng dầu đá phiến của nước này sẽ đạt 13 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 12.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã đóng cửa gần mức cao nhất phiên đêm qua theo giờ Việt Nam.

Xu hướng giảm giá vẫn chiếm lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn và tiếp tục duy trì động lực do giá vàng đã có xu hướng đi vào vùng giá thấp hơn trên biểu đồ hai tháng.

Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.425,00 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.