Thị trường

Giá vàng hôm nay 14/6: Bất ổn ở vịnh Ba Tư, giá vàng tăng vọt

14/06/2019, 08:36

Giá vàng hôm nay (14/6): Bất ổn xảy ra ở khu vực Vịnh Ba Tư đã đẩy giá vàng tăng vọt lên mức mới, vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh.

img
Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức mới

Đáng chú ý đầu phiên giao dịch sáng nay trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới sáng sớm nay theo giờ Việt Nam tiếp tục tăng mạnh lên 1.344,50 USD/ounce.

Giá kim loại quý bắt đầu tăng vọt ở cuối phiên giao hôm qua tại thị trường Mỹ (đêm qua theo giờ Việt Nam). Đà tăng mạnh đã đẩy giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cực quan trọng là 1.341,9 USD/ounce lên 1.345,80 USD/ounce. Toàn thị trường phủ một màu xanh tăng giá ở tất cả các chỉ số.

Kim loại quý đã đánh dấu phiên tăng liên tiếp thứ 2 sau hai phiên giảm giá trước đó.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 cũng tăng 6,90 USD lên mức 1.43,70 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh trước tin tức về một cuộc tấn công nữa vào các tàu lớn ở khu vực vịnh Ba Tư.

Ngay cuối tuần trước đã có thêm hai tàu cá trong khu vực vịnh Ba Tư (lần này ở vịnh Ô-man) bị tấn công bởi các pháo hạm loại nhỏ, thậm chí cả ngư lôi cũng được phỏng đoán.

Hiện một số tàu của Hải quân Mỹ đang có mặt để bảo vệ một số tàu chở dầu trong khu vực. Thông tin bất ổn trong khu vực này đã đẩy giá dầu tăng. Giới phân tích nhìn nhận, tình hình sẽ trở nên căng thẳng hơn nếu Iran và Mỹ có cuộc đối đầu quân sự trực tiếp. Trong trường hợp này giá vàng có thể sẽ tăng đột biến lên mức cao hơn.

Liên quan tới chính sách tiền tệ, Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ đã giữ chính sách tiền tệ ổn định, nhưng việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra tại các cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương này trong tương lai.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã đóng cửa gần mức cao trong phiên hôm qua. Xu hướng tăng đang chiếm lĩnh thị trường.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 2 là 1.361,50 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước đến sáng nay đã đồng loạt vượt mốc 37 triệu đồng ở chiều mua vào sau phiên giảm trước đó.

Sáng nay, giá vàng SJC trên hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn tiếp tục tăng thêm 50 nghìn đồng chiều mua vào lên 37,20 triệu đồng/lượng, trong khi chiều bán ra giữ nguyên 37,40 triệu đồng/lượng như hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này cũng tiếp tục tăng thêm 50 nghìn đồng chiều mua vào và 70 nghìn đồng chiều bán ra lên 37,20- 37,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Thăng Long trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu sáng nay cũng được niêm yết ở mức 37,18- 37,63 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 90 nghìn đồng hai chiều…

Giá vàng trong nước sáng nay dự kiến sẽ tăng mạnh theo đà thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.