Thị trường

Giá vàng hôm nay 15/8: Vàng thế giới chốt tuần trên ngưỡng 1.940 USD/ounce

15/08/2020, 10:47

Giá vàng hôm nay 15/8: Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần và chốt tại 1.944,8 USD/ounce.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới chỉ biến động giằng co quanh biên độ không quá lớn và chốt phiên cuối tuần tại 1.944,8 USD/ounce, giảm nhẹ so với sáng hôm qua.

Hiện tại, hai ẩn số lớn nhất cho tuần tới là gói tài chính của Mỹ vẫn chưa được thông qua và các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đang bắt đầu lại và có thể gây ra một số biến động lớn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đổ lỗi cho Đảng Dân chủ vì đã giữ gói kích thích tài chính chống Covid-19. Điều này diễn ra một tuần sau khi các cuộc đàm phán thất bại với các đảng viên Dân chủ trong Quốc hội.

“Gói kích thích là một hạng mục đáng quan tâm. Thực tế là Thượng viện sẽ không triệu tập trong một thời gian và có thể mất một thời gian trước khi thông qua. Trong thời điểm hiện tại, đó là một yếu tố tiêu cực cho tâm lý thị trường và tiêu cực cho vàng”, chiến lược gia hàng hóa của TD Securities Daniel Ghali cho biết.

Ngoài ra, hai yếu tố kích thích đối với vàng sẽ tiếp tục là lợi tức kho bạc Mỹ và đô la Mỹ. Tuần này, sức mạnh của cả hai đã góp phần khiến vàng đi xuống.

Ông Ghali cho biết: “Môi trường trước đây khiến vàng tăng giá hiện đang lắng xuống, nhưng người mua vẫn tiếp tục mua với giá giảm,” ông Ghali nói, cảnh báo rằng đợt giảm giá có thể chưa kết thúc.

Còn Giám đốc điều hành George Gero của RBC Wealth Management nhận định, các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung là chìa khóa quan trọng cho tuần tới vì các nhà giao dịch đang chờ xem một số tiêu đề trước khi đưa ra động thái.

Ghi nhận ở thị trường trong nước sáng nay (15/8), giá vàng SJC đã đồng loạt lùi về dưới 57 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP. HCM với giá 54,53-56,53 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 54,5-56 triệu đồng/lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 54,6-56,1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này đang giao dịch ở 52,51-54,31 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 54,7-56,3 triệu đồng/lượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.