Thị trường

Giá vàng hôm nay 18/10: Tâm lý lạc quan về giá vàng tuần tới

18/10/2020, 07:56

Giá vàng hôm nay 18/10: Theo kết quả khảo sát của Kitco, giới chuyên gia và nhà đầu tư đều vẫn lạc quan về giá vàng sẽ đi lên trong tuần tới.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới

Trong số những chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco, có 63% ủng hộ xu hướng tăng giá, chỉ 13% cho rằng vàng sẽ giảm và 25% cho rằng vàng đi ngang.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 57% nhà đầu tư cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng, 21% dự đoán vàng sẽ giảm và 22% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.899,7 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay đã giảm 30,3 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Điều này đã đi ngược với kỳ vọng của giới phân tích và nhà đầu tư trong cuộc khảo sát trước đó. Giá vàng phải vật lộn để tìm hướng đi trong hầu hết tuần qua, dao động quanh mức 1.900 USD/ounce.

Mặc dù bị "mắc kẹt" trong một phạm vi giao dịch thu hẹp nhưng một số chuyên gia nhận thấy biểu đồ kỹ thuật đang di chuyển theo hướng tăng.

Chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, Charlie Nedoss nói rằng ông vẫn lạc quan về vàng khi giá đã cố gắng thoát khỏi mức hỗ trợ tại đường trung bình động 100 ngày.

“Vàng chưa đóng cửa dưới mức trung bình động 100 ngày của nó và chừng nào điều đó còn giữ được thì vẫn có thể lạc quan", ông nói.

Vị chuyên gia cũng nói thêm rằng, đồng USD đang chạm vào một số ngưỡng kháng cự và có thể thấy một số áp lực bán kỹ thuật trong ngắn hạn. Nợ Chính phủ Mỹ ngày càng tăng và nhiều kích thích tài khóa hơn dự kiến ​​sẽ được giải phóng trong nền kinh tế không phải là môi trường mạnh mẽ đối với USD.

Còn theo ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, sức mạnh kỹ thuật trên thị trường khi giá vàng đã cố gắng tạo ra mức thấp hơn và mức cao hơn trong 3 tuần qua.

Tuy nhiên, ông Adrian Day nhận định, giá vàng tiếp tục được hỗ trợ tốt trong một môi trường có nhiều bất ổn chính trị trước cuộc tổng tuyển cử của nước Mỹ vào ngày 3/11.

Trong khi đó, các nhà phân tích khác cho rằng hiệu suất gần đây của giá vàng là sự điều chỉnh ngắn hạn trong một xu hướng giảm rộng hơn...

Ghi nhận ở thị trường trong nước, giá vàng miếng cũng có xu hướng đi xuống trong tuần vừa qua. Theo đó, vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với 55,82-56,27 triệu đồng/lượng, giảm 130 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 180 nghìn đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,45-56,2 triệu đồng/lượng, giảm 550 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng bán ra.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,86-56,18 triệu đồng/lượng, giảm 160 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 220 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng giảm 250 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào - bán ra và đang giao dịch ở 53,38-54,08 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,85-56,2 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng chiều bán ra...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.