Thị trường

Giá vàng hôm nay 20/5: Trở lại đà tăng

20/05/2020, 08:55

Giá vàng hôm nay 20/5: Sau phiên "hạ nhiệt", giá vàng thế giới đã tăng trở lại và đang dao động trong biên độ hẹp quanh ngưỡng 1.745 USD/ounce.

img
Giá vàng thế giới tăng trở lại sau một phiên "hạ nhiệt ".

Tính tới 7h40 sáng nay (20/5) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang được giao dịch tại 1.744,7USD/ounce. Sau một phiên "hạ nhiệt ", giá vàng giao ngay đã tăng trở lại và đang dao động trong biên độ hẹp quanh ngưỡng 1.745 USD/ounce.

Giá vàng tăng trở lại trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ, Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang ngày một "nóng" và gay gắt hơn.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc chiều 19/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triệu Lập Kiên cho rằng, bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi cho Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, bức thư chứa đầy những ám thị và giả định, mục đích nhằm định hướng sai dư luận, “bôi đen” những nỗ lực của Trung Quốc, thoái bỏ trách nhiệm của Mỹ về khả năng kiểm soát dịch bệnh tại nước mình.

Đối với thông tin Mỹ dọa cắt vĩnh viễn ngân sách cho WHO, ông Triệu Lập Kiên cũng cho biết, tỷ lệ và tiêu chuẩn nộp phí thành viên cho Tổ chức Y tế thế giới là do các quốc gia thành viên cùng quyết định, không phải chỉ do một mình Mỹ. Do đó, việc nộp phí cho WHO là trách nhiệm và nghĩa vụ mà Mỹ nên làm chứ không phải chỗ để mặc cả.

Trước đó, trong bức thư gửi cho Tổng giám đốc WHO (18/5), Tổng thống Mỹ đã cảnh báo nước này có thể sẽ cắt vĩnh viễn ngân sách cho WHO và xem xét khả năng rút khỏi Tổ chức này nếu WHO không có những “thay đổi mang tính thực chất” trong vòng 30 ngày.

Hiện tại, trong bối cảnh thế giới thiếu vắng sự lãnh đạo trong đại dịch do hai cường quốc Mỹ và Trung Quốc đối đầu nhau gay gắt, Liên minh châu Âu (EU) vẫn đang nỗ lực đứng ra bảo vệ WHO, đồng thời thúc đẩy nhiều sáng kiến hợp tác.

Đầu tháng này, EU cũng đã chủ trì tổ chức một hội nghị trực tuyến gây quỹ được 7,4 tỷ euro để phát triển vaccine và tài trợ cho các dự án của WHO.

Ghi nhận thị trường trong nước lúc 8h20 sáng nay, giá vàng SJC tại hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết cho thị trường TPHCM, đang ở mức 48,58-49,03 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý niêm yết ở 48,55-48,90 triệu đồng/lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC đang niêm yết 48,52-48,82 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng rồng Thăng Long của doanh nghiệp này đang ở 47,53-48,18 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng tại 48,52-48,80 triệu đồng/lượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.