Thị trường

Giá vàng hôm nay 23/2/2020: Đang ở đỉnh, vàng được dự báo đặc biệt tuần tới

23/02/2020, 09:34

Giá vàng hôm nay 23/2/2020: Giá vàng chốt tuần ở đỉnh 7 năm nhưng vẫn được dự báo đặc biệt về xu hướng trong tuần tới.

img
Giá vàng được dự báo tăng mạnh tuần tới

Tuần này, giá vàng nhận được dự báo khá hiếm hoi khi tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng đồng thuận ở mức gần tuyệt đối.

Cụ thể, có tới 93% chuyên gia nhận định giá vàng tăng mạnh trong tuần tới, chỉ có 7% cho rằng giá vàng giảm và không có chuyên gia nào giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ rất cao lên tới 73% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, chỉ có 17% cho rằng giá giảm và còn lại 10% dự đoán giá vàng đi ngang.

Thị trường kim loại quý đang tỏ ra hết sức lạc quan về triển vọng trong ngắn hạn khi dịch virus Corona tiếp tục diễn biến theo hướng xấu khi lan rộng cả trong và ngoài đại lục Trung Quốc, nhất là tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tâm lý lo lắng về đại dịch ảnh hưởng tới nền kinh tế đã đẩy vàng tăng mạnh trong 4/5 phiên của tuần trước và chốt tuần ở mức cao sau khi liên tục phá vỡ các ngưỡng cao 1.620 USD, 1.630 USD, 1.640 USD và tiến sát tới 1.650 USD/ounce ngay trong phiên.

Đóng cửa phiên cuối tuần tại 1.644,00 USD/ounce, vàng ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong 6 tháng với mức tăng gần 3%; Đồng thời kéo dài chuỗi tăng giá kể từ phiên giao dịch 4/2 tới nay.

Hiện tác động của virus Corona tới nền kinh tế vẫn chưa được lượng hóa nhưng theo cảnh báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), virus Corona có thể sẽ phá hủy sự phục hồi vốn được coi là rất mong manh của kinh tế thế giới trong năm nay. Điều này càng khiến thị trường cổ phiếu giảm giá, vàng phát huy vai trò trú ẩn an toàn.

Trong tuần tới, những diễn biến của virus Corona và thêm vào đó là bất ổn tại Trung Đông sẽ tiếp tục là lực đỡ cho giá kim loại quý.

img
Vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh hơn 1 triệu đồng lên mức 46 triệu. Ảnh minh họa

Trong nước, chốt phiên cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 45,60-46,05 triệu đồng/lượng sau khi tăng mạnh 350 nghìn đồng hai chiều trong phiên cuối tuần

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội tiếp chốt tuần 45,65-45,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng mạnh 330 nghìn đồng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra trong phiên cuối tuần; Đồng thời rút ngắn mạnh khoảng cách mua vào và bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tuần ở mức 45,62-46,12 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 50 nghìn đồng chiều mua vào nhưng tăng mạnh 330 nghìn đồng chiều bán ra trong phiên cuối tuần, kéo rộng khoảng cách mua vào và bán ra.

Như vậy, đến cuối tuần giá vàng trong nước đã nhanh chóng vượt mốc 46 triệu đồng.

Tính chung tuần qua, giá vàng trong nước ghi nhận mức tăng rất mạnh: Vàng SJC tăng tới 1,55 triệu đồng sau 6 phiên, vàng Doji tăng mạnh 1,63 triệu đồng và vàng Rồng Thăng Long tăng 1,59 triệu đồng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.