Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 29/7: Đầu tuần, vàng tăng hay giảm?

29/07/2019, 08:28

Giá vàng hôm nay ngày 29/7: Đầu tuần, giá vàng trong nước tăng hay giảm khi vàng thế giới diễn biến tích cực từ đầu phiên?

img
Giá vàng thế giới tăng ngay đầu phiên

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ 2,70 USD/ounce (0,19%) lên 1.422,00 USD/ounce.

Giá vàng đã vượt lên trên ngưỡng 1.420 USD sau nỗ lực không thành trong phiên cuối tuần trước.

Trong khi chờ đợt cuộc họp chính sách bắt đầu vào ngày mai theo giờ địa phương của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), giá vàng đang được hậu thuẫn bởi tình hình địa chính trị tại Trung Đông, trên bán đảo Triều Tiên và diễn tiến đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này, đa số giới chuyên gia và nhà đầu tư đều ủng hộ xu hướng tăng giá của kim loại quý.

Cụ thể, vẫn có tới 50% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng. Chỉ có 19% cho rằng giá vàng giảm. Tuy nhiên, tuần này tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập đã tăng lên tới 31%.

Trong khi đó, đối với kết quả khảo sát trực tuyến trong giới nhà đầu tư cho thấy vẫn có 61% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng, 23% cho rằng giá vàng giảm và 16% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần trước kim loại quý đã ghi nhận tuần giảm điểm đầu tiên sau ba tuần tăng trước đó.

img
Giá vàng trong nước chờ tín hiệu mới từ thị trường thế giới. Ảnh minh họa

Trong nước, sáng sớm nay, giá vàng thương hiệu quốc gia SJC được Công ty vàng bạc SJC niêm yết ở mức 39,37-39,62 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng Doji ở mức 39,38-39,63 triệu đồng; giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu ở mức 39,34 - 39,84 triệu đồng/lượng…

Tuần qua, giá vàng SJC giảm 80 nghìn đồng, vàng Doji giảm 120 nghìn đồng, song vàng Rồng Thăng Long lại tăng nhẹ 20 nghìn đồng cả tuần vừa qua…

Sáng nay, vàng trong nước khó có thể có đột biến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.