Thị trường

Giá vàng sẽ tăng trong tuần tới?

27/12/2015, 18:44

Theo kỳ vọng của các chuyên gia, tuần tới, giá vàng thế giới có thể sẽ tăng.

gia-vang-nen-mua-hay-ban
Theo kỳ vọng của các chuyên gia, tuần tới, giá vàng thế giới có thể sẽ tăng.

Ngày 27/12, giá vàng trong nước và thế giới không có nhiều biến động và chủ yếu quanh mốc của phiên giao dịch cuối tuần.

Trong tuần qua, giá vàng thế giới biến động rất ít. Cụ thể, trước kỳ nghỉ lễ Noel, giá vàng tăng nhẹ lên mức 1.076 USD/ounce sau 2 phiên giảm liên tiếp.

Trong khi đó, ở thời điểm đầu tiến, giá vàng tăng mạnh lên mức 1.077 USD/ounce. Về cơ bản, trước kỳ nghỉ lễ giá vàng vẫn tiếp tục giữ ổn định.

Cuối năm 2015, giá vàng đã giảm 9% và là năm thứ 3 giảm liên tiếp. Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng giá vàng có thể giảm về mưc 1.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Khảo sát trực tuyến của Kitco với nhà đầu tư thì có tới 46% kỳ vọng giá vàng tuần tới sẽ tăng, 37% cho rằng giá vàng giảm và còn lại là đi ngang.

Khảo sát với các chuyên gia thị trường thì có tới 50% kỳ vọng giá vàng tăng, 21%, cho rằng giá vàng giảm và còn lại là trung lập.

Như vậy, cả giới đầu tư và chuyên gia đang có xu hướng kỳ vọng giá vàng tuần tới sẽ duy trì đà tăng trong phạm vi giao dịch giữa lễ Noel và năm mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.