Thị trường

Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư nói tăng, chuyên gia thận trọng

17/07/2016, 08:00

Tuần tới, chỉ 39% chuyên gia nói giá vàng tăng. Trong khi có tới 69% nhà đầu tư tin giá vàng vẫn leo dốc.

Gia-vang-tuan-toi-Nha-dau-tu- noi-tang-chuyen-gia-

Giá vàng tuần tới Nhà đầu tư nói tăng, chuyên gia thận trọng. Ảnh minh hoạ

Bao trùm thị trường vàng thế giới tuần quaxu hướng giảm giá trước sự trỗi dậy của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Số liệu tích cực về việc làm của Mỹ tốt hơn kỳ vọng, tăng trưởng GDP quý II của Trung Quốc cũng cao hơn mong đợi đã hỗ trợ thị trường chứng khoán và tác động tiêu cực đến giá vàng.

Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa ngân hàng Saxo là Ole Hansen cho biết, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm cùng với báo cáo việc làm khả quan tại Mỹ sẽ làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Trong tuần, có thời điểm giá vàng giao ngay giảm xuống mức còn 1.319,82 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ 30/6.

Trong tuần, một số thời điểm giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ nhờ triển vọng về các gói kích thích kinh tế bổ sung từ các ngân hàng trung ương chủ chốt trên thế giới nhưng không duy trì được lâu trước đà tăng của đồng USD trong những phiên giữa tuần và Ngân hàng trung ương Anh (BoE) bất ngờ quyết định giữ nguyên lãi suất.

Giá vàng phục hồi phiên cuối tuần do sự kiện đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ. Giá vàng giao ngay hồi phục lên 1.338,1 USD/ounce nhưng giá vàng giao tháng 8 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 0,4% xuống 1.327,40 USD/ounce.

Trong tuần trước giá vàng tăng hơn 100 USD/ounce nhưng sang tuần này việc giới đầu tư chốt lời và chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới đã khiến giá vàng giảm tổng cộng 2,8% và chấm dứt chuỗi 6 tuần tăng giá liên tiếp.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust sau động thái liên tục mua vào thì tuần qua cũng giảm 0,25% lượng nắm giữ xuống còn 962,85 tấn vào phiên giao dịch ngày thứ Năm.

Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng trong tuần tới của hãng Kitco, tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng và giảm không chênh lệch nhiều. Có 39% chuyên gia nói giá vàng tăng, 33% ủng hộ xu hướng giảm và 28% cho rằng giá vàng đi ngang.

Còn theo kết quả khảo sát đối với giới đầu tư, vẫn có tới 69% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới, chỉ có 20% nói giảm và 10% giữ ý kiến trung lập.

Nhà phân tích Carsten Fritsch, thuộc Commerzbank, nhận định trong ngắn hạn giá vàng sẽ tiếp tục chịu sức ép và có thể rơi xuống mốc 1.300 USD/ounce trong bối cảnh số liệu tích cực về kinh tế Mỹ làm gia tăng triển vọng Fed sẽ tăng lãi suất trước cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.