Thị trường

Giá vàng tuần tới: Thời điểm tốt để mua vào?

20/12/2015, 08:54

Các nhà đầu tư bán lẻ cho thấy có những dự báo trái chiều về giá vàng tuần tới.

gia_vang_257
Các nhà đầu tư bán lẻ có những dự báo trái chiều về giá vàng tuần tới (Ảnh minh hoạ)

Theo khảo sát của Kitco News về giá vàng đầu tuần tới (21-27/12), các nhà đầu tư bán lẻ cho thấy có những dự báo trái chiều. Cụ thể, 42% người dự đoán giá tăng, 44% kỳ vọng giá sẽ giảm và 13% có quan điểm trung lập về giá vàng.

Tuần trước, cũng theo khảo sát của Kitco News, có đến 66% người trả lời dự đoán vàng giảm, và thực tế giá vàng cũng đã giảm 0,72% cho cả tuần.

Một số nhà phân tích cho rằng tâm lý đối với thị trường vàng sẽ không có đủ thời gian để thay đổi khi thị trường đang phải đối mặt với tuần nghỉ lễ giữa lễ Giáng Sinh và năm mới.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ tại Forex Live nói: “Trong hai tuần cuối cùng của năm, vàng sẽ có xu hướng giảm. Vàng sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn nữa. Tuy nhiên, tháng 1 là thời gian tốt nhất cho giá vàng trong năm, do đó giá vàng như hiện nay là cơ hội tốt để mua.”

Trong khi đó, ở phía dự báo giá vàng tăng, các chuyên gia vẫn chỉ ra được một số điểm tích cực cho giá vàng, mặc dù vàng đã giảm hơn 2% vào hôm thứ Năm, xuống gần mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường, cũng lưu ý rằng xu hướng ngược chiều của đồng USD sẽ tích cực cho giá vàng. “Tôi thấy giá vàng đang quay trở lại mức cao nhất của mô hình biểu đồ ngang tại 1.075 USD/oz – 1.080 USD/oz vào cuối tuần sau”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.