Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 17/6: "Tụt dốc" khi xung đột Ấn - Trung leo thang

17/06/2020, 09:36

Giá xăng dầu hôm nay 17/6: Quay đầu giảm sau tín hiệu tăng phiên trước đó, dầu WTI ngưỡng 37,73 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 40,32 USD/thùng.

img
Giá dầu thô đang chịu tác động mạnh mẽ từ tình hình chính trị giữa các nước lớn và tình hình dịch bệnh đang có nguy cơ bùng nổ tại Trung Quốc.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 17/6:

Tại thời điểm 7h sáng nay, 17/6 (giờ Việt Nam), giá dầu thô đảo chiều giảm sau khi có tín hiệu tăng nhẹ vào phiên hôm qua sau khi xung đột giữa 2 nước Ấn Độ và Trung Quốc leo thang thành một cuộc xung đột chết chóc dọc biên giới Hy Lạp lần đầu tiên xẩy ra trong hơn 4 thập kỷ qua, báo hiệu sự suy giảm mạnh mẽ trong mối quan hệ giữa hai thế lực "khổng lồ" trong khu vực.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,65 USD/thùng tương ứng 1,69% xuống mức 37,73USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,64 USD/thùng tương ứng 1,56% xuống mức 40,32 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá dầu thô WTI ngưỡng 38,38 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 40,96 USD/thùng. Đây là phiên giao dịch tích cực nhờ tín hiệu siết chắt việc thực hiện cam kết cắt giảm lịch sử của OPEC+.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô đã quay đầu giảm bởi những tác động kép từ thị trường. Một mặt, do lo ngại tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phạt trở lại, mặt khác là tình hình chính trị căng thẳng giữa các nước lớn.

Theo Bloomberg, tại Bắc Kinh (Trung Quốc), số người dương tính đã lên đến con số 106 người chỉ trong mấy ngày qua khiến thành phố này đang đặt ở chế độ báo động cấp 2 và tất cả mọi người đều phải kiểm tra trước khi được lệnh rời khỏi thành phố.

Quan chức Bắc Kinh cũng đã ra lệnh cho tất cả trường học phải đóng cửa để nhăn chặn sự lây lan sang dịch bệnh sang các tỉnh lận cận và đặt khu vực phía Bắc Trung Quốc vào tình trạng báo động.

Về tình hình chính trị, xung đột của Ấn Độ - Trung Quốc sau hơn một tuần đình chiến đã làm "rung động" cả thế giới khi phía Ấn Độ đã xác nhận 20 binh sĩ của họ đã bị giết. Phía Trung Quốc cũng thông báo thương vong, tuy nhiên, nước này tuyên bố không cần phải giải thích một cách chi tiết cho bất kỳ ai.

Các chuyên gia nhận định, sự đụng độ giữa các "ông lớn" đang bước sang một giai đoạn mới, điều này tác động xấu đến toàn cầu và giá dầu thô cũng không ngoại lệ khi những quốc gia này mang tính quyết định thị trường dầu mỏ.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa điều chỉnh đồng loạt tăng mạnh giá bán xăng, dầu kể từ 15h chiều 12/6. Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: Tăng 988 đồng/lít; Không cao hơn 13.390 đồng/lít.

Xăng RON95-III: Tăng 955 đồng/lít; Không cao hơn 14.080 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S: Tăng 853 đồng/lít; Không cao hơn 11.515đồng/lít.

Dầu hỏa: Tăng 830 đồng/lít; Không cao hơn 9.610 đồng/lít.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.